Da dê dùng để làm gì?

28/07/2018 | 4423 |

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu và giải đáp thắc mắc xem da dê dùng để làm gì, những công dụng mà nó mang lại trong cuộc sống hiện nay thông qua bài viết sau đây.

Từ xa xưa, dê đã được nuôi để phục vụ cả về nhu cầu thực phẩm và chữa bệnh. Tất cả các bộ phận từ thịt, sữa, sừng, lông, da... của dê đều có thể sử dụng được. Thịt dê rất giàu dinh dưỡng, tính đại ôn được chế biến thành rất nhiều món ăn để bồi bổ. Sừng dê là một vị thuốc điều trị được nhiều chứng bệnh có hiệu quả như: kinh phong, kinh giản ở trẻ em... Vậy, da dê dùng để làm gì? Để biết rõ hơn, chúng ta hãy cùng tìm hiểu tác dụng của da dê với cuộc sống con người.

 

da dê dùng để làm gì

 

Da dê thời trang

 

Đặc điểm của da dê

 

Da dê có độ bền cao, trọng lượng nhẹ hơn da bò, mềm như da cừu.

Bề mặt da dê có lớp vân nổi, trông rất sang trọng và hợp mốt.

Có những đường vân hình cung mà trên đó có từ 2 – 4 lỗ chân lông to, xung quanh có những lỗ chân lông nhỏ trên mặt da.

Mặt da trông mịn, thớ chặt, sờ vào thấy dẻo.

Có khả năng chịu nhiệt tốt, đặc biệt khi sản xuất các loại áo khoác.

Da dê cũng có khả năng chống thấm nước cao.

Độ dày của da dê từ 0,7 – 0,9 mm.

 

da dê dùng để làm gì

 

Bề mặt da dê hơi nhám

 

Một số cách nhận biết da dê thật

 

Cách nhận biết da dê thật hay giả thực ra cũng khá đơn giản. Các bạn chỉ cần chú ý đến những chi tiết sau đây để có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm da dê chất lượng.

Chú ý bề mặt của da. Nếu là da dê thật thì khi quan sát sẽ thấy các đường vân xếp cạnh nhau, hình vòng cung, có 2 – 4 lỗ chân lông to, xung quanh là các lỗ nhỏ.

Da dê thật thường có màu sậm, còn nếu rõ thì chỉ như màu của sương sớm.

Sử dụng tay sờ vào sản phẩm. Nếu là da thật thì chúng ta sẽ cảm nhận độ mịn, mềm, cảm thấy rất thích.

Chúng ta cũng có thể ngửi sản phẩm. Bạn sẽ ngửi thấy mùi mỡ của động vật nếu là da thật, còn da giả thường thấy mùi nhựa.

Chúng ta cũng có thể thử với nước. Nhỏ một vài giọt nước lên bề mặt da và đợi vài phút. Nếu nước thấm vào da qua các lỗ chân lông thì đó là da thật và ngược lại sẽ là da giả.

 

Da dê dùng để làm gì? Những ứng dụng của da dê

 

Từ xưa, da dê đã được sử dụng để ghi chép, lưu giữ lại những thứ quan trọng. Ứng dụng đầu tiên cần kể đến để trả lời cho câu hỏi: “da dê dùng để làm gì?” chính là bản đồ. Chắc hẳn ai cũng đã từng xem những bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc và cũng đều biết đến tấm bản đồ da dê này. Vì da dê có độ bền cao nên người xưa đã chọn cách lưu lại trên đó để truyền lại cho đời sau.

Ngày nay, da dê ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn nữa. Với đặc điểm có vân nổi, không đều, nhẹ và có độ bền cao, bề mặt hơi nhám nên nó được ứng dụng trong việc sản xuất giày dép, túi xách. Đặc biệt, da dê thích hợp nhất làm áo. Áo da dê được yêu thích bởi vẻ ngoài sang trọng, giúp người mặc áo trông rất phong độ và chững chạc.

 

da dê dùng để làm gì

 

Da dê

 

Ngoài ra, do có tính chống nước cao nên chị em phụ nữ rất thích túi xách làm từ da dê để tôn lên vẻ quý phái của mình.

 

Da thuộc Sài Gòn – địa chỉ lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua

 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm làm từ da dê. Để không mua hàng kém chất lượng, các bạn hãy đến với Da thuộc Sài Gòn để mua hàng chất lượng nhất.

Các bạn hãy đến với Da thuộc Sài Gòn – một thương hiệu lâu năm, nổi tiếng với các mặt hàng da, chuyên cung cấp da thuộc nói chung và da dê nói riêng với giá cả rất hợp lý.

Cửa hàng luôn tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm từ da chất lượng và cao cấp. Các sản phẩm ở đây đều trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt nhằm có được sản phẩm tuyệt vời nhất đến tay khách hàng.

Các bạn khi đến đây sẽ được đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm trong ngành da thuộc tư vấn, hỗ trợ, giải đáp bất kỳ thắc mắc nào trong đó có cả “da dê dùng để làm gì?”. Hãy truy cập website http:/dathuocsaigon.com/ để biết thêm thông tin chi tiết.



 

 

GỌI NGAY - 0974.60.70.30

Để được tư vấn mua hàng với giá ưu đãi nhất

 

CUNG CẤP DA BÒ TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ

 

Công ty TNHH TM & SX Da Thuộc Sài Gòn

Địa chỉ: 220 Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Email: thuocdasaigon@gmail.com

 

 


Tin tức liên quan

Bình luận

DA THUỘC SÀI GÒN - GIÁ TRỊ TỪNG CENTIMET

DA THUỘC SÀI GÒN - SẢN XUẤT DA THEO YÊU CẦU