Chuẩn cho lựa chọn dụng cụ bấm lỗ da tại địa chỉ tin cậy

05/10/2018 | 1281 |

Dụng cụ bấm lỗ da đóng vai trò quan trọng để giúp sản phẩm không bị xơ rách. Đây là một trong những dụng cụ không thể thiếu cho sản phẩm da handmade chất lượng.

Những sản phẩm làm bằng da rất bền và đẹp, tạo nên cho bạn sự sang trọng với những đường nét sản phẩm da đẹp. Để có được những sản phẩm bằng da đẹp đó thì các dụng cụ làm da như dụng cụ bấm lỗ da, trong quá trình chế tác sản phẩm là rất quan trọng.

Dụng cụ bấm lỗ da là gì?

Trong quá trình chế tác các sản phẩm làm bằng da thì không thể thiếu được các dụng cụ bấm lỗ da. Dụng cụ bấm lỗ da là những dụng cụ tạo nên những lỗ đục trên các sản phẩm bằng da, để tạo các đường nét cố định trong quá trình khâu các miếng da với nhau để tạo nên những sản phẩm theo ý muốn.

Tác dụng của dụng cụ bấm lỗ da

Dụng cụ bấm lỗ da là những dụng cụ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình chế tác các loại da tạo nên sản phẩm, dụng cụ này tạo nên các lỗ bấm trên các bề mặt lớp da. Để thuận tiện trong quá trình chế tác các sản phẩm làm bằng da. Tạo ra các lỗ đục đều nhau, khi may sẽ tạo ra một đường chỉ chéo nhìn rất đẹp, đây cũng là nét đặc trưng của các loại dụng cụ bấm da, tôn lên vẻ đẹp đường chỉ cho sản phẩm.

Phân loại các dụng cụ bấm lỗ da

Có rất nhiều các dụng cụ bấm lỗ da phù hợp với từng công việc, mục đích sử dụng trong quá trình chế tác sản phẩm da. Có các loại dụng cụ bấm như: Đục xiên, đục tròn, đục trám… Với các đầu đục sắc nhọn tạo ra những lỗ cách đều nhau trên da, góp phần làm tăng giá trị thẩm mỹ của sản phẩm.

1. Đục xiên

Có rất nhiều các loại đục xiên, cho sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của người chế tác sản phẩm da: Đục xiên kiểu Pháp 2.7mm, đục xiên kiểu Pháp 3mm, đục xiên kiểu Pháp 3.38mm, đục xiên kiểu Pháp 3.85mm.

dụng cụ bấm lỗ da

Đục xiên

Với các loại đục xiên này sẽ tạo ra những lỗ bấm trên bề mặt da với những kích thước khác nhau phù hợp với từng loại chỉ và mục đích sử dụng, phù hợp với kích thước của từng sản phẩm da. Do đó rất thuận tiện cho người sử dụng.

2. Đục trám

Trong lĩnh vực gia công các sản phẩm bằng da thủ công thì những dụng cụ bấm lỗ da là rất quan trọng, trong đó phải kể đến đục trám, đục trám là một trong những dụng cụ quan trọng nhất hỗ trợ cho công tác bấm lỗ da. Sẽ rất khó khi chúng ta thực hiện khâu, xỏ kim qua những lớp da và đường may cũng không thể đẹp được nếu không sử dụng đục.

Có rất nhiều các dụng cụ bấm lỗ da trên thị trường hiện nay với nhiều nhu cầu sử dụng của người chế tác. Đục trám là sản phẩm có thể nói thông dụng nhất bởi việc dễ sử dụng và đường chỉ có hiệu ứng khá đẹp mắt.

Đục tròn

Ở đục trám có 2 loại: bước răng và kích thước răng

- Bước răng: Khoảng cách giữa tâm 2 mũi đục liên tiếp nhau. Thông thường có các bước 3mm, 4mm, 5mm, 6mm. Một số bước đặc biệt như 3,5mm, 4,5mm, 5,5mm…Bước răng càng nhỏ thì mũi chỉ nhìn càng nhỏ, tùy theo loại sản phẩm mà chọn bước răng cho phù hợp. Các sản phẩm nhỏ như dây đồng hồ,ví, thông thường chọn 3mm, những sản phẩm lớn như túi,thắt lưng thì chọn các bước răng lớn hơn.

- Kích thước răng: Khoảng cachs giữa 2 lưỡi của mũi đục được chiếu vuông góc. Có các kích thước 1,5mm, 2mm, 2,5mm, 3mm. Kích thước của lỗ xỏ kim quyết định bởi kích thước răng lỗ, lỗ càng lớn thì dùng chỉ càng lớn và ngược lại. Thông thường răng có kích thước 1,5mm dùng chỉ 0,35 – 0,5mm, 2mm dùng chỉ 0,6 – 0,8mm, 2,5 dùng chỉ 0,8-1mm… Đục trám thông thường của chúng ta sử dụng có kích thước răng từ 2-2,5mm nên chọn chỉ may nhỏ sẽ có cảm giác lỏng lẻo, hở lỗ làm giảm sự tinh tế cho sản phẩm.

3. Đục tròn

Đục tròn là loại đục được làm từ thép tổng hợp dô đó rất có sức bền, và nó được kết hợp với những loại búa chuyên dụng trong làm da.

Đục lỗ tròn sẽ tạo ra những lỗ đục tròn đẹp trên bè mặt da, để tạo ra đường nét phục vụ quá trình xuyên những đường chỉ trên da, hoặc cũng có thể để làm thành những đường nét hoa văn trang trí cho sản phẩm.

dụng cụ bấm lỗ da

Đục tròn

Như vậy có rất nhiều dụng cụ bấm lỗ da phù hợp cho sự lựa chọn và mục đích của người sử dụng. Để có được những dụng cụ bấm lỗ da đầy đủ và chuyên nghiệp nhất các bạn hãy ghé qua website: http://dathuocsaigon.com để được hỗ trợ và tư vấn để bạn lựa chọn được những sản phẩm phù hợp nhất để tạo nên những sản phẩm bằng da đẹp nhất.



 

 

GỌI NGAY - 0974.60.70.30

Để được tư vấn mua hàng với giá ưu đãi nhất

 

CUNG CẤP DA BÒ TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ

 

Công ty TNHH TM & SX Da Thuộc Sài Gòn

Địa chỉ: 220 Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Email: thuocdasaigon@gmail.com

 

 


Tin tức liên quan

Bình luận

DA THUỘC SÀI GÒN - GIÁ TRỊ TỪNG CENTIMET

DA THUỘC SÀI GÒN - SẢN XUẤT DA THEO YÊU CẦU