DỤNG CỤ LÀM DA CƠ BẢN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

11/10/2018 | 1484 |

Dụng cụ làm da cơ bản là công cụ thiết yếu giúp người mới “vào nghề” có thể tạo ra sản phẩm ưng ý nhất. Vậy, dụng cụ làm da cơ bản gồm những gì?

Đối với những người bắt đầu tìm hiểu về làm đồ da thủ công thì việc lựa chọn dụng cụ làm da là bước khởi đầu quan trọng nhất. Tuy nhiên, để mua đầy đủ những dụng cụ làm chuyên nghiệp thì tốn kém không ít chi phí. Do đó, bạn có thể tìm mua những dụng cụ làm da cơ bản nhất theo gợi ý dưới đây.

dụng cụ làm da cơ bản

Ba lô handmade bằng da dập vân cá sấu

Bộ dụng cụ làm da cơ bản nhất định cần có

Mỗi một loại dụng cụ sẽ giữ một vai trò riêng trong các công đoạn tạo ra một sản phẩm da hoàn chỉnh, dụng cụ làm da cơ bản nhất cần có gồm:

Kim khâu

Nên chọn loại kim đầu tù do ưu điểm loại kim này thường cứng hơn để có thể xuyên qua tấm da và ít bị đâm vào tay, đồng thời còn để tạo nên những đường kim, mũi chỉ đẹp mắt.

Chỉ sáp

Có các loại chỉ tròn và chỉ dẹt có sáp hoặc không có sáp. Chỉ sáp thường ứng dụng trong việc làm đồ da bởi nó bền, có độ trơn nên khi xâu kim và may lên da rất dễ dàng, ít khi bị rối trong quá trình gia công. Tùy vào kích cỡ của sản phẩm bạn muốn tạo mà có thể chọn loại chỉ  phù hợp. Ví dụ để làm ví nam có thể dùng loại chỉ 0.5 hoặc 0.8,...

Keo dán

Dùng để ráp những mảnh da lại. Các loại keo thông dụng hiện nay là keo con chó, keo 502, keo sữa và băng dính hai mặt. Tùy thuộc vào đối tượng sử dụng, riêng đối với người mới bắt đầu có thể chọn keo sữa hoặc băng dính hai mặt là phù hợp nhất, bởi hai loại này nếu khi bạn không cẩn thận dán lệch có thể bóc ra để sửa chữa. Điểm hạn chế của hai loại keo này là do dễ bóc ra, không quá dính chặt nên sản phẩm tạo ra không được hoàn hảo tối ưu.

Với những bạn khéo tay, tỉ mỉ hoặc đã làm chuyên nghiệp hơn có thể dùng keo con chó, keo 502 để đảm bảo độ dính nhất. Tuy nhiên, khi sử dụng cũng nên cẩn thận để keo không dính vào tay.

Thước kẻ

Nhằm mục đích cho ra những thông số kích thước sản phẩm chính xác. Có nhiều loại thước kẻ để bạn lựa chọn. Dựa vào chất liệu gồm có thước  nhựa, thước sắt, thước inox,.. Dựa vào tính ứng dụng có các loại: thước ê ke, đo độ, thước thẳng, thước dây,... Tiêu chí để chọn một chiếc thước trước hết là nó cần phù hợp nhất với kích cỡ vật bạn cần làm, bên cạnh đó khi bạn sử dụng có cảm giác vừa vặn tay cầm là ổn. Gợi ý cho những bạn vừa bắt đầu nên chọn thước inox giúp giữ để cắt da khá tốt.

Tấm lót

Nhằm bảo vệ các dụng cụ đục lỗ không bị cùn sứt mẻ. Tùy vào sở thích bạn có thể chọn tấm lót bằng cao su, tấm lót bằng ván gỗ hoặc bằng da nén.

Dao cắt da

Nên chọn loại dao mũi sắc, bền, chắc tay, không cần cầu kì. Bạn có thể chọn loại dao rọc giấy của Nhật là ổn.

Bút lấy dấu

Có thể mua ở mọi văn phòng phẩm. Nên ưu tiên chọn bút bằng nhủ để kẻ lấy dấu trên bề mặt da rõ hơn.

dụng cụ làm da cơ bản

Bút lấy dấu - Một trong những dụng cụ làm da cơ bản

Đục lỗ

Có nhiều loại: đục lỗ tròn, xiên, thẳng, đục trám. Mỗi loại dụng cụ làm da cơ bản này sẽ đem lại hiệu ứng khác nhau. Ưu tiên hàng đầu của người làm đồ da sẽ là đục trám để tạo đường chỉ nhỏ gọn, dễ dàng trong việc xâu kim.

dụng cụ làm da cơ bản

Dụng cụ tạo rãnh trên miếng vải da

Với dụng cụ này, sẽ giúp tạo được những đường rãnh theo mép sản phẩm, đường chỉ khâu nằm ngang với mặt da mà không cần đến cây lấy dấu, hoặc dùng bút để kẻ đường thẳng, thành phẩm tạo thành trông sẽ nhẹ nhàng và tinh tế hơn.

Các dụng cụ làm da cơ bản dùng để bổ trợ khác

Có thể kể đến các dụng cụ làm da cơ bản cần thiết khác như: búa, giấy nhám đánh cạnh da, bảng cắt liền, compa,...

dụng cụ làm da cơ bản

Những dụng cụ làm da cơ bản cần có

Ở những bước mới bắt đầu thường sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn và sử dụng các dụng cụ làm da cơ bản. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất và thỏa sức sáng tạo được nhiều sản phẩm yêu thích.

Bạn có thể truy cập trang http://dathuocsaigon.com/ để tìm mua dụng cụ làm da cơ bản chất lượng tốt với giá thành hợp lý.

 

 

GỌI NGAY - 0974.60.70.30

Để được tư vấn mua hàng với giá ưu đãi nhất

 

CUNG CẤP DA BÒ TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ

 

Công ty TNHH TM & SX Da Thuộc Sài Gòn

Địa chỉ: 220 Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Email: thuocdasaigon@gmail.com

 

 


Tin tức liên quan

Bình luận

DA THUỘC SÀI GÒN - GIÁ TRỊ TỪNG CENTIMET

DA THUỘC SÀI GÒN - SẢN XUẤT DA THEO YÊU CẦU