Sự cần thiết của dụng cụ làm da TPHCM trong quá trình làm da thủ công

22/03/2023 | 270 |

 

Việc lựa chọn dụng cụ làm da TPHCM đang là mối quan tâm hàng đầu của những người làm da handmade. Những lợi ích mà dụng cụ làm da mang lại trong quá trình làm đồ thủ công đem đến sản phẩm đạt chất lượng. 

Các sản phẩm về đồ da trên thị trường dành cho người tiêu dùng yêu thích da đang trở nên phổ biến và nó đang dành được sự quan tâm đặc biệt. Để làm nên những sản phẩm về đồ da có giá trị sử dụng thì người thợ không thể thiếu cho mình những dụng cụ làm đồ da. Để lựa chọn được dụng cụ làm đồ da chất lượng bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được địa chỉ cung cấp dụng cụ làm da TPHCM.

Sức hút của đồ da thủ công với người tiêu dùng

Sự phong phú của những nguyên liệu da tạo nên sản phẩm đồ da tinh tế mang đậm nét riêng của người thợ thủ công đang dần thu hút sự chú ý và tin dùng của mọi người.

dụng cụ làm da TPHCM

Sử dụng đồ da thủ công trong đời sống

Dưới bàn tay khéo léo và sự tỉ mỉ của người thợ thủ công những món đồ da thủ công được làm bằng tay đang được nhiều người ưa thích và lựa chọn bởi tính bền bỉ của nó với thời gian. Những sản phẩm đồ da được xem là món quà có giá trị và ý nghĩa.

Tầm quan trọng của dụng cụ làm da TPHCM

Là người đang học làm đồ da thủ công bạn thường hay lo sợ khi không biết mình có thể phát triển và làm được với lĩnh vực này hay không? Và làm được ra sản phẩm đồ da thủ công có khó hay không? Với sự kiên trì học hỏi, sự tỉ mỉ và tính cẩn thận trong công việc thì dưới sự hỗ trợ đắc lực của dụng cụ làm da, bạn có thể hoàn toàn yên tâm là mình sẽ tạo ra được một sản phẩm mang nét đặc trưng riêng của mình.

dụng cụ làm da TPHCM

Dụng cụ làm da TPHCM

Mỗi sản phẩm đồ da dưới bàn tay khéo léo của người thợ đều phải trải qua rất nhiều công đoạn từ việc lựa chọn chất liệu, phụ kiện đi kèm cho đến các dụng cụ hỗ trợ để xử lý các công đoạn. Chính vì thế, mà dụng cụ làm da tphcm đóng vai trò quan trọng.

Trong sản xuất đồ da thủ công, dụng cụ làm da đóng vai trò hỗ trợ lên đến 70% trong sự quyết định thành công của quá trình làm ra sản phẩm. Mỗi ý tưởng tạo nên sản phẩm đều cần đến sự hỗ trợ đắc lực của dụng cụ làm da.

Ngày nay những dụng cụ làm da trong các xưởng sản xuất chuyên nghiệp bên cạnh những dụng cụ làm da cơ bản còn có những dụng cụ và máy móc cao cấp để hỗ trợ cho quá trình làm ra một sản phẩm da mang tính đặc thù riêng.

Các bước làm nên sản phẩm da thủ công

Để tạo nên một sản phẩm da thủ công đẹp có tính thẩm mỹ cao thì người thợ thủ công cũng cần phải tuân theo các bước cơ bản như sau:

Đầu tiên người thợ thủ công phải tiến hành đo và cắt tấm da theo kích thước yêu cầu.

Sau đó sử dụng đục để đục lỗ trên tấm da để quá trình khâu được thuận lợi hơn.

Quy trình làm nên sản phẩm da

Tiến hành tạo ra sản phẩm bằng cách dùng kim và chỉ để khâu các lỗ trên tấm da.

Sau khi hoàn thành sản phẩm để tạo nét độc đáo cho sản phẩm thì người thợ thủ công cần đập dẹt tấm da.

Dụng cụ làm da TPHCM gồm những chi tiết như thế nào?

Để thực hiện thành công các quy trình làm đồ da với mong muốn tạo ra sản phẩm vừa tốt, bền đẹp lại vừa có tính thẩm mỹ cao thì bạn có thể lựa chọn một số dụng cụ cơ bản sau để giúp bạn một cách tốt nhất.

dụng cụ làm da TPHCM

Bộ dụng cụ làm da chi tiết

Bảng cắt tự liền

Bảng tự cắt là dụng cụ hỗ trợ cho việc cắt tấm da được thuận lợi. Bảng này được thiết kế với độ đàn hồi cao và có khả năng tự liền nên khi cắt không để lại dấu vết cắt trên bề mặt bảng. Chỉ cần cuộn tròn lại, không tốn diện tích bảng được thu gọn lại bạn có thể cầm theo chiếc bảng này đi mọi nơi.

Bút đánh dấu

Trong quá trình thiết kế mẫu sản phẩm người thợ thường sử dụng bút nhũ hoặc bút chì đầu nhỏ để làm công cụ đánh dấu cho tấm da. Bút nhũ cũng là loại bút dễ dàng cho quá trình làm vệ sinh sau khi sản phẩm được hoàn thiện.

Để tránh làm cho tấm da bị xấu hay mất đi nét đẹp ban đầu thì không nên sử dụng bút bi hay bút chì đầu to để làm dụng cụ đánh dấu. Bởi khi sử dụng loại bút này sẽ gây khó khăn cho tẩy vết đánh dấu.

Thước kẻ

Thước kẻ cũng là dụng cụ cần thiết cho quá trình làm ra sản phẩm đồ da. Có nhiều loại thước kẻ với những công dụng khác nhau. Tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng mà người thợ lựa chọn được loại thước kẻ phù hợp.

Có 2 loại thước kẻ được sử dụng thông dụng cho việc làm đồ da đó là thước thẳng và thước vuông.

Dao rọc giấy

Tuy là dụng cụ đơn giản nhưng dao rọc giấy có vai trò quan trọng trong quá trình làm đồ da. Dao rọc giấy được sử dụng cho việc cắt sản phẩm được hiệu quả.

Đục 

Để tạo ra các lỗ phục vụ thuận lợi cho việc khâu trên tấm da thì dụng cụ đục được sử dụng một cách hiệu quả. Thông thường người thợ làm da thường sử dụng các loại đục như đục trám, đục tròn và đục xiên.

Đục trám là loại đục có răng. Có 2 loại đục trám là đục nhiều răng và đục ít răng. Tuỳ vào điều kiện kinh tế mà người thợ thủ công có thể trang bị cho mình loại đục trám phù hợp.

Đục tròn là loại đục có đường kính nhỏ phù hợp với việc tạo các lỗ nhỏ trên tấm da.

Đục xiên là loại đục được làm bằng hợp kim chắc chắn, nó cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình làm đồ da.

Kim và chỉ khâu

Với việc làm đồ da thì kim và chỉ khâu là hai dụng cụ không thể thiếu. Đây là hai dụng cụ được coi là quan trọng để hoàn thành khâu tạo sản phẩm hoàn chỉnh bước đầu.

Khác với các loại kim khác, kim khâu da là loại kim cứng, đầu tù để có thể xuyên qua được tấm da mà không bị gãy.

Chỉ được sử dụng cho việc làm đồ da phải là loại chỉ có độ bền cao. Thông thường người thợ làm đồ da sẽ hay sử dụng loại chỉ làm bằng chất liệu nilong để làm đồ da.

Kéo

Kéo được coi là dụng cụ phục vụ cho quá trình cắt. Một chiếc kéo sắc và chất lượng sẽ giúp cho quá trình làm sản phẩm được dễ dàng hơn.

Keo dán

Sử dụng keo dán là một dụng cụ được người thợ sử dụng với mục đích giúp cho 2 miếng da không bị xê dịch. Khi sử dụng dụng cụ này cũng cần cẩn thận và chính xác để tránh việc dán tấm da bị lệch sẽ khó xử lí hơn.

Búa và kìm

Dụng cụ làm da đầy đủ không thể thiếu búa và kìm. Búa và kìm cũng là những dụng cụ cần thiết cho việc làm đồ da thủ công.

Dụng cụ làm da TPHCM trên thị trường hiện nay 

Với những người có niềm đam mê và sự sáng tạo với đồ thủ công thì việc làm ra sản phẩm da thủ công đang là trào lưu được ưa chuộng. Sản phẩm được làm ra từ phương pháp thủ công sẽ đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng.

dụng cụ làm da TPHCM

Dụng cụ làm da cần thiết

Nhiều người yêu thích việc làm da thủ công này sẽ lựa chọn những dụng cụ làm da TPHCM phù hợp cho sự đam mê của mình.

Trên thị trường hiện nay, đồ da và những dụng cụ làm da tphcm đang được đánh giá cao. Bởi đây sẽ là thị trường tiềm năng và phát triển trong tương lai không xa. Những sản phẩm từ đồ da dưới bàn tay khéo léo, sự tỉ mỉ của người thợ thủ công sẽ là một món quà tặng ý nghĩa.  

Địa chỉ mua dụng cụ làm da TPHCM uy tín

Với những băn khoăn khi lựa chọn địa chỉ để mua dụng cụ làm da TPHCM. Những người mới bắt đầu vào nghề thường sẽ quan tâm đến những cửa hàng có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp đồ da và phụ kiện cũng như dụng cụ làm da. Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng dẫn đến làm ảnh hưởng cho quá trình làm đồ da thủ công tại nhà của mình.

dụng cụ làm da TPHCM

 

Địa chỉ mua dụng cụ đồ da TPHCM uy tín

Một địa chỉ uy tín chuyên cung cấp dụng cụ làm da TPHCM phải đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng và phải đa dạng về mẫu mã để phù hợp với lựa chọn của sản phẩm. 

Các dụng cụ làm da sẽ được các cửa hàng phân loại ra thành hai loại đó là: dụng cụ làm da đơn giản cho người mới bắt đầu và dụng cụ làm da chuyên nghiệp. Có sự phân loại sẵn người thợ thủ công sẽ dễ dàng lựa chọn được cho mình những dụng cụ phù hợp. Dụng cụ làm da chủ yếu sẽ gồm các chi tiết sau:

  • Đầu tiên được kể đến đó là bút đánh dấu. Bút đánh dấu sẽ thường sử dụng loại bút kim tuyến hoặc bút chì đầu nhỏ.

  • Thứ hai đó là thước kẻ, thước kẻ đầy đủ sẽ có eke, đo độ, thước thẳng và thước dây. Thước kẻ loại inox sẽ là loại được sử dụng phổ biến.

  • Thứ ba là keo dán. Keo dán cũng có 2 loại, 1 loại là keo dán dùng để dán tấm da và 1 loại là keo phủ dùng sau khi sản phẩm đã được hoàn thành.

  • Thứ tư đó là tấm ván lót. Tấm ván lót có tác dụng giúp sàn nhà không bị hỏng trong quá trình gia công làm sản phẩm đồ da.

  • Quá trình làm đồ da thành công cũng không thể không có búa, kim, chỉ, kéo và cây đục lỗ.

Sự lựa chọn hoàn hảo khi đến với Da thuộc Sài Gòn để mua dụng cụ làm da TPHCM

dụng cụ làm da TPHCM

Da thuộc Sài Gòn là đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp đồ da. Là đơn vị chuyên kinh doanh sản xuất đồ da chuyên nghiệp, Da thuộc Sài Gòn là một trong những đơn vị uy tín khi bạn cần chọn mua dụng cụ làm đồ da TPHCM. Đến với Da thuộc Sài Gòn khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về sản phẩm và dịch vụ với các tiêu chí:

  • Cam kết luôn mang lại những sản phẩm chất lượng.

  • Giá cả tốt nhất, phù hợp với khả năng kinh tế của khách hàng.

  • Chất liệu cung cấp cho khách hàng cũng như các dụng cụ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

  • Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và có chuyên môn tốt. Luôn tư vấn và chăm sóc khách hàng nhiệt tình và chu đáo nhất.

Trên đây là những chia sẻ cơ bản về dụng cụ làm da TPHCM hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình lựa chọn đồ làm da. Bạn còn những băn khoăn hay giải đáp gì liên quan đến dụng cụ làm da TPHCM có thể liên hệ trực tiếp qua trang web của Công ty TNHH TM & SX Da thuộc Sài Gòn để được tư vấn kỹ hơn.

 

GỌI NGAY - 0974.60.70.30

Để được tư vấn mua hàng với giá ưu đãi nhất

 

CUNG CẤP DA BÒ TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ

 

Công ty TNHH TM & SX Da Thuộc Sài Gòn

Địa chỉ: 220 Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Email: thuocdasaigon@gmail.com

 

 


Tin tức liên quan

Bình luận

DA THUỘC SÀI GÒN - GIÁ TRỊ TỪNG CENTIMET

DA THUỘC SÀI GÒN - SẢN XUẤT DA THEO YÊU CẦU