Kim chỉ khâu da tốt nhất

31/10/2018 | 3947 |

Đồ handmade luôn là xu hướng không bao giờ lỗi thời. Bạn muốn có những chiếc túi xách da handmade thật xinh xắn nhưng đã biết cách chọn kim chỉ khâu da phù hợp hay chưa?

 

Ai yêu thích những món đồ handmade đều muốn tự tay làm cho mình một vài chiếc ví da, túi da xinh xắn. Thế nhưng để làm một chiếc túi da handmade không phải là điều dễ dàng nếu bạn không chọn được một tấm da tốt và bộ dụng cụ khâu da phù hợp. Kim chỉ khâu da mặc dù chỉ là những thứ nhỏ bé nhưng lại quyết định chất lượng của chiếc túi mà bạn làm ra.

Tìm hiểu về bộ dụng cụ làm da và kim chỉ khâu da

Mặc dù muốn tự làm những món đồ handmade nhỏ xinh nhưng có nhiều người vẫn chưa biết một bộ dụng cụ làm da bao gồm những gì và có tác dụng ra sao. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

Có gì trong bộ dụng cụ làm da?

- Kim cong: Đây là dụng cụ không thể thiếu để khâu da.

- Đục xuyên kiểu Pháp: Với kích thước đa dạng, những chiếc đục xuyên có thể tạo ra những lỗ đục với mật độ đều và đường may sẽ đều, đẹp hơn.

- Keo dán: Các loại keo dán như keo con voi, keo sữa, băng dính hai mặt,… được sử dụng để dính những mảnh da lại với nhau. Tuy nhiên cần lưu ý khi sử dụng các loại keo để keo không dính vào tay hay dính lệch các mảnh da sẽ làm sản phẩm của bạn không hoàn hảo.

Kim chỉ khâu da tốt nhất

Bộ dụng cụ làm da tạo nền những món đồ handmade đẹp

- Dao cắt da: Nếu tấm da bạn chọn là một tấm da thuộc tốt thì hãy chọn những loại dao mũi sắc, chắc tay để có những đường cắt đẹp.

- Dụng cụ tạo rãnh: Dụng cụ này sẽ tạo nên những đường rãnh ngay ngắn theo mép sản phẩm tạo tính thẩm mỹ cho sản phẩm làm ra.

- Chỉ khâu da: Chỉ khâu da rất đa dạng về chủng loại, kích thước và màu sắc. tùy theo kiểu dáng và kích cỡ của sản phẩm bạn muốn làm mà chọn loại chỉ khâu phù hợp.

Ngoài ra, một bộ dụng cụ làm da còn rất nhiều những dụng cụ khác như dụng cụ lạng mỏng da, dụng cụ tỉa viền, dụng cụ sơn cạnh da, búa cao su,…

Cách lựa chọn kim chỉ khâu da

Mặc dù chỉ là những đường kim mũi chỉ nhỏ bé nhưng chúng lại quyết định tính bền chắc và thẩm mỹ của chiếc túi mà bạn tạo ra. Khi nhìn vào chiếc túi da, người ta thường đánh giá màu sắc, kích thước của những đường chỉ trên chiếc túi. Vì vậy, việc lựa chọn kim chỉ khâu da là điều rất quan trọng.

Hãy lựa chọn một chiếc kim cong để khâu da. Những tấm da chất lượng tốt thường có độ bền rất cao nên việc đâm kim xuyên qua da là rất khó. Một chiếc kim cong với đầu tù là dụng cụ thiết yếu để làm ra các sản phẩm da và giúp bạn hạn chế việc đầu kim đâm vào tay.

Kim chỉ khâu da tốt nhất

Kim cong – dụng cụ cần thiết dùng để khâu da khi làm đồ handmade

Các loại chỉ khâu da được sử dụng phổ biến là chỉ vải, chỉ dù, chỉ sáp và chỉ hồ.

+ Chỉ vải: được tết thành dạng dẹt, sợi chỉ không bị rối trong quá trình khâu da nhưng không được bền như chỉ sáp và chỉ dù. Vì vậy, bạn nên cân nhắc cẩn thận khi sử dụng chỉ vải.

+Chỉ dù: được làm từ nilon nên mặc dù bền nhưng lại bị xoắn tít khi khâu.

+Chỉ sáp: cũng được làm từ nilon như chỉ dù nhưng lại được tuốt thêm một lớp sáp bên ngoài nên chỉ sáp không bị thấm ướt và bền hơn.

+Chỉ hồ: được làm từ nilon hoặc các sợi vải đã nhúng keo xoắn lại bệnh thành sợi nên rất chắc chắn và không bị rối.

Kim chỉ khâu da tốt nhất

Chọn kim chỉ khâu da tốt để có những sản phẩm chất lượng

Nâu, đen, trắng,… là những màu chỉ thường sử dụng phổ biến trong việc khâu da. Tùy theo kích thước của chiếc túi mà bạn muốn làm để chọn kích thước chỉ là 4, 6 hay 10 trở lên cho phù hợp.

Nên mua kim chỉ khâu da ở đâu?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi bán kim chỉ nhưng nên mua ở đâu mới tốt? Những người thích làm đồ handmade đánh giá cao cái tên Da thuộc Sài Gòn. Đến đây, bạn có thể lựa chọn cho mình những tấm da chất lượng để làm túi hay bộ dụng cụ làm da tốt cùng kim chỉ khâu da chất lượng. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua nguyên vật liệu và dụng cụ ở đây không chỉ bởi chất lượng tốt mà còn có giá thành phải chăng.

Để tìm hiểu thêm về kim chỉ khâu da, các loại da thuộc cùng những cách làm đồ handmade bằng da, hãy liên hệ với Da thuộc Sài Gòn qua địa chỉ website http://dathuocsaigon.com/

 

GỌI NGAY - 0974.60.70.30

Để được tư vấn mua hàng với giá ưu đãi nhất

 

CUNG CẤP DA BÒ TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ

 

Công ty TNHH TM & SX Da Thuộc Sài Gòn

Địa chỉ: 220 Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Email: thuocdasaigon@gmail.com

 

 


Tin tức liên quan

Bình luận

DA THUỘC SÀI GÒN - GIÁ TRỊ TỪNG CENTIMET

DA THUỘC SÀI GÒN - SẢN XUẤT DA THEO YÊU CẦU