Ưu điểm của da cừu

10/08/2018 | 3337 |

Da cừu là sản phẩm được ứng dụng rất nhiều trong ngành thời trang. Đặc biệt các sản phẩm được làm từ da cừu đều được đánh giá là những sản phẩm cao cấp. Vậy những ưu điểm của da cừu là gì? Tại sao sản phẩm da cừu lại có mức giá cao như vậy?

 

Da cừu là một trong những chất liệu da thật được sử dụng nhiều để gia công các sản phẩm thời trang bởi tính chất bền, đẹp theo năm tháng. Các sản phẩm được làm từ da cừu khá đa dạng từ ví, áo khoác cho tới khăn,... Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những ưu điểm của da cừu, lý do tại sao da cừu lại hấp dẫn các tín đồ thời trang đến thế.

Ưu điểm của da cừu

Da cừu có rất nhiều ưu điểm

Các loại da cừu

Da cừu thu hoạch chia làm 2 loại:

  • Da cừu trưởng thành: loại da cừu được thu hoạch từ cừu trưởng thành có độ dày lông từ 0,9 -1,1mm, chất liệu co dãn và có mùi tự nhiên. Loại da cừu dày thường được sử dụng để làm áo da thời trang bởi khả năng hấp và nhả nhiệt của da rất tốt không gây nhăn hay nóng. Khi nhỏ nước lên bề mặt da, nước thấm ít à để lại vết thấm nước trên bề mặt da.

  • Da cừu non: da cừu được lấy từ cừu non có độ dày khoảng 0,7 -0,9mm, chất liệu da mềm và mỏng hơn với da cừu trưởng thành. Da cừu non có giá thành đắt hơn so với da cừu trưởng thành bởi ưu điểm co dãn tốt hơn. Tuy nhiên, da cừu non sẽ thấm nước nhiều hơn và cũng dễ bị nhăn nhiều hơn so với da cừu trưởng thành.

Ưu điểm của da cừu là gì?

Xét về mặt thời trang, da cừu có khá nhiều ưu điểm khiến cho giá thành của chúng trở nên đắt đỏ. Một số ưu điểm dễ nhận thấy như:

  • Bề mặt da mềm, mịn, nhẹ và xốp

  • Là dòng da có tính thẩm mỹ cao, về mặt thời trang được xem là dòng da đẳng cấp và thuộc dòng da thời trang bậc nhất

  • Da cừu có khả năng giữ nhiệt tốt nên được sử dụng để sản xuất áo khoác cho mùa đông rất nhiều.

  • Khả năng chống thấm nước rất hiệu quả, đây cũng là lý do các nước có mùa đông ẩm tại châu Âu rất ưa chuộng các sản phẩm từ da cừu.

Ưu điểm của da cừu

Sản phẩm ví làm từ da cừu

Cách phân biệt da cừu thật- giả

Cũng chính vì những ưu điểm chiếm lĩnh được thị hiếu người tiêu dùng, các sản phẩm da cừu bị làm giả để chuộc lợi rất nhiều. Chính vì thế việc tự mình phân biệt các loại da cừu thật- giả sẽ giúp cho bạn giảm thiểu nguy cơ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

  1. Sờ vào sản phẩm

Khi đặt tay lên bề mặt sản phẩm, da giả sẽ khiến bạn cảm nhận được độ trơn láng của lớp plastic, nếu vào mùa đông, bề mặt da giả sẽ khiến tay bạn có cảm giác lạnh. Còn với da cừu thật, bạn sẽ luôn cảm nhận được độ mềm, mịn bất cứ khi nào và sản phẩm làm từ da cừu, đặc biệt là áo da cừu dù vào mùa đông lạnh giá cũng không mang lại cảm giác lạnh giá khi tay bạn chạm vào.

  1. Ngửi thử sản phẩm

Không chỉ với da cừu, các sản phẩm được gia công từ da thật sẽ luôn còn lưu lại một chút mùi từ chất béo động vật, trường hợp da giả thì thay vào đó sẽ là mùi của nhựa tổng hợp.

Ưu điểm của da cừu

Áo khoác da cừu, lông cừu

  1. Dùng ngón tay ấn vào sản phẩm

Bạn dùng ngón tay ấn vào bề mặt sản phẩm. Da thật có độ đàn hồi rất tốt nên sau khi bỏ tay ra, vết lõm sẽ nhanh chóng biến mất. Trường hợp là da giả, chất liệu tổng hợp sẽ khiến vết lõm còn hằn nguyên sau 1 khoảng thời gian rồi mới trở lại trạng thái bình thường.

  1. Đốt hoặc hơ sản phẩm qua lửa

Khi bạn hơ sản phẩm qua lửa nhỏ, da thật sẽ có mùi khét như mùi tóc cháy, trường hợp da giả bạn sẽ dễ dàng nhận thấy mùi nhựa cháy.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây về ưu điểm của da cừu, cách phân biệt sản phẩm da cừu thật- giả, bạn sẽ mua được cho mình những sản phẩm từ da cừu chất lượng, tránh mua phải các loại hàng giả, hàng nhái. Đơn giản hơn, hãy liên hệ với Da Thuộc Sài Gòn để được tư vấn chính xác nhất.

 

 

GỌI NGAY - 0974.60.70.30

Để được tư vấn mua hàng với giá ưu đãi nhất

 

CUNG CẤP DA BÒ TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ

 

Công ty TNHH TM & SX Da Thuộc Sài Gòn

Địa chỉ: 220 Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Email: thuocdasaigon@gmail.com

 

 


Tin tức liên quan

Bình luận

DA THUỘC SÀI GÒN - GIÁ TRỊ TỪNG CENTIMET

DA THUỘC SÀI GÒN - SẢN XUẤT DA THEO YÊU CẦU