Đôi điều bạn cần biết về cách nhuộm màu giày da

07/08/2023 | 240 |

 

Cách nhuộm màu giày da không đơn giản và đòi hỏi người làm phải có sự tỉ mỉ, kiên nhẫn cao.

Giày da là một trong những món đồ không thể thiếu trong tủ của nhiều người. Dù là nam hay nữ, ở độ tuổi nào thì việc sử dụng giày da cũng không ảnh hưởng đến phong cách. Trái lại, giày da còn giúp tôn thêm vẻ lịch sự, sang trọng cho người dùng, nhất là với các quý ông. Trong quá trình sử dụng giày da sẽ gặp những sự cố biến đổi nhất định. Điều này khiến vẻ đẹp của giày bị ảnh hưởng và mất đi sự lôi cuốn. Nếu bạn không muốn mua đôi giày da mới thì có thể dùng cách nhuộm màu giày da. Đây là cách làm giúp bạn tái sử dụng đôi giày cũ mà vẫn có được phong cách trẻ trung, độc đáo.

Cách nhuộm màu giày da

Nhuộm màu giày da đang nhận được sự quan tâm của nhiều người

Nhuộm màu giày da là gì?

Hiểu theo cách đơn giản thì nhuộm màu giày da là quá trình sử dụng các loại mực nhuộm để thay đổi màu sắc trên bề mặt của giày. Thông qua quá trình này bạn có thể biến màu sắc của giày da từ màu ban đầu sang màu sắc khác mới mẻ hơn.

Việc nhuộm màu giày da thường được thực hiện bằng cách sử dụng các loại mực nhuộm chuyên dụng. Loại mực này sẽ thấm vào da để tạo màu một cách hiệu quả. Những loại mực nhuộm thường được thiết kế để tương thích với da, nhằm tạo ra màu sắc đẹp mắt nhất.

Tùy thuộc vào loại mực và phương pháp nhuộm bạn sử dụng có thể cho ra các kết quả khác nhau. Sự độc đáo về màu sắc sau khi nhuộm từ nhạt đến đậm, từ đơn sắc đến gradient khiến mọi người bị thu hút.

Cách nhuộm màu giày da

Nhuộm màu giày da giúp thay đổi vẻ đẹp của giày

Lợi ích khi nhuộm màu giày da

Nếu bạn là một người yêu thích đồ da và sắc màu thì việc nhuộm màu cho giày là điều khá thú vị. Việc nhuộm màu giày da sẽ mang đến cho bạn một số lợi ích như:

  • Lợi ích chính của việc nhuộm màu là bạn có thể cập nhật màu sắc cho đôi giày theo đúng ý muốn, sở thích. Điều này giúp bạn tạo ra sự mới mẻ cho đôi giày da đã cũ. Nhờ đó mà đôi giày sẽ trở nên đẹp hơn và hợp với phong cách của bạn hơn.

  • Đây là cách tốt nhất để tái chế lại đôi giày cũ mà bạn không muốn vứt bỏ. Thay vì phải mất tiền mua giày mới bạn chỉ cần nhuộm lại đôi giày cũ là đã có thể tái sử dụng. Cách này vừa tối ưu cho việc tiết kiệm tiền lại vừa tái sử dụng đôi giày vẫn còn giá trị.

  • Nhuộm màu giày da sẽ giúp bạn tạo ra một đôi giày cực kỳ độc đáo mà không ai có. Bằng cách tự mình chọn màu sắc, tự tay thực hiện quá trình nhuộm bạn có thể tạo ra sản phẩm độc quyền. Sản phẩm này thể hiện đúng cá tính, phong cách của riêng bạn.

  • Nếu đôi giày da của bạn là kiểu cổ điển hoặc Vintage thì việc nhuộm màu sẽ giúp tạo ra vẻ mới mẻ, hiện đại hơn. Nhờ đó mà đôi giày sẽ trở nên phù hợp với xu hướng thời trang hơn.

  • Việc nhuộm màu giày còn giúp che đi các vết nứt, vết bẩn hoặc mờ màu đang tồn tại trên đôi giày của bạn. Bởi quá trình nhuộm sẽ làm cho da trở nên đồng nhất hơn và che hoàn toàn các khuyết điểm nhỏ.

  • Nếu bạn muốn phá cách, tạo sự khác biệt thì việc nhuộm màu giày sẽ giúp đôi giày có điểm nhấn. Chẳng hạn, bạn chỉ nhuộm một phần nhỏ ở lưỡi giày hoặc đế giày sẽ tạo nên nét đặc sắc riêng.

  • Bạn sẽ thoải mái thể hiện được sự sáng tạo của mình thông qua quá trình nhuộm màu cho giày da.

Cách nhuộm màu giày da

Giày da sau khi nhuộm mang đến nhiều lợi ích cho người dùng

Công cụ, nguyên liệu cần chuẩn bị khi nhuộm màu giày da

Nếu bạn là một người có đôi chút khéo tay, có sự tỉ mỉ, kiên nhẫn thì hoàn toàn có thể tiến hành nhuộm màu giày da ngay tại nhà. Công việc này không quá khó nhưng đòi hỏi sự tập trung cao. Và trước khi bắt tay vào công việc thì bạn cần chuẩn bị các công cụ, nguyên liệu sau:

Giày da

Phải đảm bảo rằng đôi giày bạn dự định nhuộm màu là da thật. Không sử dụng đôi giày làm bằng da nhân tạo hoặc da tổng hợp.

Mực nhuộm (còn được gọi với cái tên khác là Dye)

Bạn có thể đến cửa hàng chuyên bán dụng cụ da thuộc để mua. Ngoài ra, bạn có thể mua trực tuyến hoặc đến các cửa hàng dụng cụ nghệ thuật. Dù chọn mua ở đâu bạn cũng nhớ là nên chọn loại mực nhuộm được thiết kế dành riêng cho da giày.

Bàn chải

Đây là dụng cụ dùng để đánh mực nhuộm lên trên bề mặt da một cách đồng đều. Bạn nên chọn loại bàn chải lông mềm để dễ thực hiện các thao tác.

Găng tay bảo hộ

Dùng để bảo vệ tay khỏi bị dính mực nhuộm. Bạn có thể dùng găng tay nilon hoặc cao su đều được.

Vải sạch

Dùng để lau sạch giày sau khi đã hoàn thành xong quá trình nhuộm. Bạn nên dùng loại vải cotton cho mềm mại và không có bụi bông.

Băng dính bảo vệ

Dùng để bảo vệ các phần ở trên giày mà bạn không muốn nhuộm. Băng dính sẽ bọc quanh các phần đó để mực nhuộm không dính vào.

Cách nhuộm màu giày da

Cần chuẩn bị đầy đủ các công cụ, nguyên liệu trước khi nhuộm màu giày da

Hướng dẫn về cách nhuộm màu giày da

Sau khi đã chuẩn bị xong các công cụ, nguyên liệu cần thiết thì bạn sẽ bắt tay vào nhuộm màu giày da. Các bước thực hiện nhuộm màu gồm:

Bước 1: Chuẩn bị đôi giày cần nhuộm, làm sạch

Ở bước này đầu tiên chúng ta cần làm sạch đôi giày muốn nhuộm. Dùng một chiếc khăn mềm, sạch để lau bề mặt da cho khỏi bị dầu mỡ, loại bỏ bụi bẩn. Đồng thời, bước này cũng làm sạch các chất bẩn bám trên giày có thể gây trở ngại cho việc nhuộm.

Bước 2: Bảo vệ những phần không muốn nhuộm

Nếu bạn không muốn nhuộm lưỡi giày, đế giày hoặc lỗ thoát khí thì cần thực hiện bước này. Bạn lấy băng dính bọc quanh các phần không muốn nhuộm.

Bước 3: Nhuộm màu

Bạn đổ màu nhuộm ra một chiếc bát. Dùng bàn chải lấy mực nhuộm rồi thoa đều lớp mực vừa lấy lên bề mặt da. Trong quá trình thoa bạn chú ý thoa màu nhuộm sao cho đồng đều nhất. Bạn có thể thực hiện việc thoa nhiều lớp mực để đạt được độ sâu của màu nhuộm như mong muốn. 

Trước khi tiến hành thoa màu bạn nên đọc kỹ và tuân thủ theo đúng hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Điều này sẽ giúp cho bạn biết cách dùng màu nhuộm sao cho chính xác.

Khi thoa màu nhuộm bạn có thể thoa theo hình chuyển động tròn hoặc theo hướng kéo dài từ trên xuống dưới. Dù làm theo hình thức nào chỉ cần lớp màu nhuộm thoa đều, che kín bề mặt giày bạn cần nhuộm là được.

Cách nhuộm màu giày da

 

Thoa đều lớp màu nhuộm là công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên nhẫn

Bước 4: Đợi để xem kết quả

Sau khi đã hoàn thành xong bước nhuộm màu bạn cần để giày khô một cách tự nhiên. Thời gian để khô nhớ tuân theo đúng hướng dẫn của sản phẩm nhuộm. Màu nhuộm trải qua thời gian sẽ lên, bạn có thể xem xét kết quả. Nếu bạn muốn màu sắc trở nên đậm hơn thì có thể gia tăng thêm lớp mực nhuộm. Khi thấy màu nhuộm đã khô bạn sẽ loại bỏ lớp băng dính bảo vệ trên các phần không muốn nhuộm.

Trong quá trình chờ đợi giày khô bạn nên chú ý không được để giày ở nơi dễ tiếp xúc với nước hoặc có độ ẩm cao. Cần để giày ở nơi cao ráo và khô thoáng để giúp cho giày nhanh khô hơn. Không nên dùng máy sấy để sấy cho giày nhanh khô mà nên để giày khô một cách tự nhiên. Cũng không nên để giày khô bằng cách tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp vì như thế sẽ làm hỏng đến lớp da ở bên dưới.

Bước 5: Hoàn thiện

Nếu bạn đã ưng ý về màu nhuộm thì bước cuối cùng là dùng vải sạch để lau bề mặt giày. Bước này sẽ giúp loại bỏ các dư lượng mực nhuộm còn sót lại, đồng thời còn làm sạch bề mặt da.

Tuyệt đối không dùng vải ướt để lau giày vì như thế sẽ khiến màu nhuộm bị ảnh hưởng dưới tác động của nước. Dùng vải sạch, mềm và lau nhẹ nhàng xung quanh đôi giày.

Cách nhuộm màu giày da

Nhuộm xong cần dùng vải sạch để lau bề mặt giày

Những điều cần lưu ý khi nhuộm màu giày da

Luôn thử nghiệm mực nhuộm trên một phần nhỏ của giày. Nếu có thể bạn hãy dùng một miếng da không dùng đến để nhuộm thử trước khi nhuộm vào giày. Cách làm này tuy mất thời gian nhưng sẽ giúp cho bạn đảm bảo đạt được màu sắc nhuộm đúng như mong muốn.

Tuân thủ đúng hướng dẫn trên sản phẩm nhuộm cụ thể mà bạn sử dụng. Bởi mỗi loại mực nhuộm lại có hướng dẫn và quy trình riêng.

Việc nhuộm màu giày da có thể làm thay đổi cấu trúc, độ bền của da. Do đó bạn cần phải hiểu rõ về quy trình tác động của việc nhuộm màu lên giày trước khi tiến hành.

Nếu bạn không tự tin để thực hiện quy trình này một cách đúng đắn thì hãy đưa giày đến các cửa hàng chuyên nghiệp.

Cách nhuộm màu giày da

Nhuộm màu giày da cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn của sản phẩm nhuộm

Cần kiểm tra giày thật kỹ xem đó có phải là da thật không? Bởi nếu là da nhân tạo hoặc da tổng hợp thì mực nhuộm không thể thấm da. Bên cạnh đó, còn có thể xảy ra một số phản ứng không mong muốn với mực nhuộm.

Ngoài việc sử dụng găng tay bảo hộ có thể dùng mặt nạ (nếu cần) trong quá trình nhuộm giày. Bởi mực nhuộm có thể làm mất màu da, làm hại da tay nên tuyệt đối phải dùng găng tay khi nhuộm. Còn mặt nạ dùng để tránh mực nhuộm bắn lên mặt, bắn vào mắt gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Việc thoa mực nhuộm cần tiến hành một cách đồng đều. Nhất là khi bạn muốn màu sắc trở nên đậm hơn thì phải thoa nhiều lớp mực. Chú ý là để lớp mực trước khô hoàn toàn rồi mới thoa tiếp lớp mực mới.

Nhuộm màu giày da là một quá trình cần sự cẩn trọng, kiên nhẫn. Sau khi thoa các lớp mực xong bạn phải để giày khô tự nhiên. Không nên sử dụng giày khi chưa khô hoàn toàn. Đồng thời, trong quá trình chờ giày khô phải để giày ở nơi khô thoáng, tránh tiếp xúc với nước.

Cách nhuộm màu giày da

Nếu bạn không tự tin thì hãy mang giày đến đơn vị nhuộm màu giày da uy tín

Hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã biết được đôi điều liên quan đến cách nhuộm màu giày da. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách nhuộm, cũng như tìm đơn vị uy tín để nhuộm giày thì hãy liên hệ với Da Thuộc Sài Gòn. Đây là đơn vị nổi tiếng tại nước ta chuyên cung cấp các loại da và dịch vụ về da thuộc tốt nhất. Hãy truy cập website https://dathuocsaigon.com/ để biết được các thông tin có liên quan về nhuộm màu giày da nhé.

 

GỌI NGAY - 0974.60.70.30

Để được tư vấn mua hàng với giá ưu đãi nhất

 

CUNG CẤP DA BÒ TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ

 

Công ty TNHH TM & SX Da Thuộc Sài Gòn

Địa chỉ: 220 Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Email: thuocdasaigon@gmail.com

 

 


Tin tức liên quan

Bình luận

DA THUỘC SÀI GÒN - GIÁ TRỊ TỪNG CENTIMET

DA THUỘC SÀI GÒN - SẢN XUẤT DA THEO YÊU CẦU