Da thuộc là da gì? Các loại da thuộc được dùng phổ biến và đặc điểm ra sao?

17/06/2023 | 271 |

 

Da thuộc là da gì mà lại được ưa chuộng đến thế và loại da này có đặc điểm ra sao? Tất tần tật sẽ được Da Thuộc Sài Gòn giải đáp ngay trong phần dưới đây.

Với thị trường phát triển như thời đại ngày nay, da tổng hợp đã được ra đời để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, dù có tính ứng dụng rất cao nhưng da tổng hợp vẫn không thể nào so sánh với da thuộc. Vậy thì da thuộc là da gì mà lại được ưa chuộng và đánh giá cao đến thế? Cùng tìm hiểu đặc điểm, phân loại cũng như là các thông tin liên quan về loại da này để nắm rõ hơn nhé. 

da thuộc là da gì

 

 Da thuộc vẫn luôn là lựa chọn ưu tiên của giới mộ điệu về thời trang da 

Da thuộc là da gì mà lại được ưa chuộng đến thế? 

Trong giới thời trang da thường sẽ có hai chất liệu được dùng phổ biến, đó chính là da thuộc và da tổng hợp. Tuy nhiên, da thuộc vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu và được đánh giá cao. Chắc hẳn, rất nhiều người thắc mắc vậy da thuộc là da gì mà lại được ưa chuộng đến thế. 

Da thuộc là da gì? 

Trên thực tế, da thuộc là một chất liệu có độ bền rất cao, dẻo dai và có tính thẩm mỹ tuyệt vời. Loại da này được tạo ra dựa trên quá trình thuộc da từ những loại da động vật như là cá sấu, bò, dê, đà điểu, trâu và cả cừu non,... Trong số đó thì da bò là loại cho ra đa dạng sản phẩm nhất và cũng được ưa chuộng hàng đầu. Để có thể sản xuất ra những tấm da thuộc có chất lượng cao, độ bền tốt. Những người thợ cần phải áp dụng nhiều công nghệ thuộc da khác nhau. Các bước thực hiện đều phải đáp ứng được những tiêu chuẩn cần thiết từ quy mô cho đến công nghệ. 

da thuộc là da gì

 

Giải đáp da thuộc là da gì mà lại có độ bền cao đến vậy

Vốn dĩ việc sử dụng da động vật để làm chất liệu cho đồ may mặc đã có từ rất lâu đời. Tuy nhiên, mãi đến những năm gần đây, ngành công nghiệp thuộc da mới được phát triển một cách chuyên nghiệp và bài bản. Nhờ vào đó mà con người có thể tạo ra nhiều sản phẩm được làm từ loại da này. Có thể kể đến như quần áo, ví, thắt lưng, bìa sách, dây đeo đồng hồ và lớp bọc nội thất,... 

Đặc điểm nổi bật mà da thuộc sở hữu

Trên thực tế, da thuộc là loại da được ưa chuộng hàng đầu trong lĩnh vực làm thời trang da. Bởi lẽ loại da này có rất nhiều đặc tính nổi bật và đáp ứng được nhu cầu cần thiết của mọi người dùng. 

Về bản chất, da thuộc là loại da rất mềm, có độ dẻo dai nhất định và đặc biệt là sở hữu độ bền rất cao. Nếu so sánh độ bền của da thuộc với những loại da tổng hợp khác thì phải nói là vượt trội hơn hẳn. Đây cũng chính là đặc điểm sáng giá của dòng da này mà chất liệu khác chẳng thể bì được. 

Bên cạnh độ bền cao thì da thuộc còn sở hữu một điểm đặc biệt, đó chính là có khả năng điều tiết nhiệt độ theo thời tiết và những tác động bên ngoài. Để hình dung rõ hơn thì bạn có thể hiểu là ví dụ như vào mùa hè thì chất da sẽ trở nên mát hơn. Hay vào mùa đông thì da sẽ có nhiệt độ ấm hơn và khi sờ vào sẽ không bị lạnh toát. Bởi lẽ, da thuộc có đặc điểm này là nhờ vào tính chất đặc trưng của da động vật. 

da thuộc là da gì

Da thuộc có độ bền rất cao, dẻo dai và mang đến thẩm mỹ vượt trội

Tùy thuộc vào từng loại da động vật cũng như là công nghệ thuộc da mà tất cả các loại da thuộc đều sở hữu nét đẹp rất riêng. Hầu hết các hãng thời trang cao cấp hiện nay như Hermes, LV,... đều sẽ sử dụng da thuộc làm vật liệu cốt lõi cho các sản phẩm của họ. 

Da thuộc được phân loại ra sao? 

Sau khi đã tìm hiểu da thuộc là da gì thì chúng ta đã biết loại da này có nguồn gốc từ các loại da động vật tự nhiên. Trên thực tế, da thuộc là một khái niệm rất rộng, để có thể phân loại được thì chúng ta cũng cần phải chia thành nhiều mảng. Người ta có thể phân loại da thuộc dựa trên nguồn gốc da và đặc tính da. 

Phân loại da thuộc dựa trên nguồn gốc da

Ở phần trên khi trả lời câu hỏi da thuộc là da gì, ta đã biết da thuộc có thể được làm từ nhiều loại da động vật khác nhau. 

Da bò trong giới da thuộc là da gì? 

Trong số các loại da thuộc thì da bò thuộc là một trong những loại da được dùng phổ biến. Có thể nói là da bò thuộc có tính ứng dụng rất cao trong ngành thời trang da cũng như nội thất. Loại da này được ưu tiên lựa chọn bởi sự đa dạng về mẫu mã, đặc tính cũng như là chất lượng. 

da thuộc là da gì

Da bò thuộc là loại da rất được ưa chuộng bởi tính đa dạng và độ bền cao

Từ một tấm da bò tự nhiên thì người ta có thể chế tác ra đến hàng chục loại da thuộc có tính thẩm mỹ cao và độ bền tốt. Phần lớn da bò thuộc đều có vân da mịn màng, trọng lượng nhẹ, chất lượng tốt, độ bền cao. Do đó mà loại da này được ứng dụng nhiều để làm túi xách, ví, thắt lưng, dây đeo đồng hồ,... 

Da cá sấu trong giới da thuộc là da gì? 

Da cá sấu thuộc chắc hẳn là dòng da thuộc ấn tượng nhất và mang những nét đặc trưng rất riêng. Bởi lẽ da cá sấu tự nhiên đều có những vảy gai nhô lên, khi sờ vào sẽ cảm thấy cứng cáp và hơi thô ráp. Tùy thuộc vào vùng da được sử dụng như là da lưng hay da bụng mà da sau khi thuộc sẽ có những đường vân không đều. 

Với nét đặc biệt rất riêng, dòng da thuộc cá sấu thường được dùng để làm các sản phẩm như ví da, dây thắt lưng hay là giày da. Tất cả đều có tính độc đáo riêng, khó có thể nhầm lẫn hay là hòa trộn với bất cứ loại da nào khác. 

da thuộc là da gì

Giày da được làm từ chất liệu da thuộc cá sấu độc đáo và mang nét rất riêng 

Da dê trong giới da thuộc là da gì? 

Da dê cũng là một loại da khá đặc biệt, khi mà những đường vân trên da có hình vòng cung. Bề mặt da sau khi được thuộc sẽ cho ra kết cấu mịn màng, các thớ da rất chặt chẽ và cực kỳ dẻo dai. Nhìn chung thì da dê thuộc thường được ứng dụng để làm quần áo và túi xách, mang đến tính thẩm mỹ rất cao. 

Ngoài ba loại da thuộc nêu trên thì trong giới da thuộc còn có rất nhiều loại da khác. Cụ thể như da đà điểu, da cừu non, da trâu, da trăn và cả da kỳ đà,... 

Phân loại da thuộc dựa trên đặc tính da

Để giúp bạn hiểu hơn về da thuộc là da gì thì hãy cùng tìm hiểu việc phân loại theo đặc tính da. 

Da lộn

Da lộn là một cái tên rất quen thuộc trong ngành đồ da, loại da này cũng có những nét đặc trưng riêng. Da lộn thường có mặt thô được lộn ra bên ngoài còn bề mặt mịn sẽ được để ở bên trong. Vì bề mặt ngoài thô ráp nên loại da này có độ ma sát rất cao, độ bền và độ dai nhất định. 

Da lộn trong giới da thuộc là da gì mà lại được đánh giá rất cao

Da thuộc thảo mộc trong giới da thuộc là da gì? 

Da thuộc thảo mộc là một trong những dòng da cao cấp trong giới da thuộc. Bởi lẽ đây là loại da được thuộc bằng phương pháp đặc biệt kết hợp cùng nguyên liệu tự nhiên. Thuộc da bằng thảo mộc vốn dĩ là một công nghệ thuộc da đã có từ thời xa xưa. Người ta sẽ sử dụng các loại thảo mộc để lấy acid tự nhiên, từ đó giúp tấm da đã thuộc sẽ có màu sắc dịu nhẹ. Đặc biệt là có được mùi hương tự nhiên từ thảo mộc vô cùng độc đáo. 

Cũng chính vì phương pháp thuộc độc đáo mà da thuộc thảo mộc có giá rất đắt. Tuy nhiên, chất lượng, độ bền cũng như là tính thẩm mỹ của dòng da này là cực kỳ xứng đáng. Màu sắc và mùi hương tự nhiên của da sẽ tăng theo thời gian sử dụng cũng như là cần bảo quản đúng cách. 

da thuộc là da gì

 

Da thuộc thảo mộc trong giới da thuộc là da gì mà lại có giá cao đến vậy

Da Pullup 

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua loại da pullup, đây cũng là dòng da rất được ưa chuộng. Vậy thì da pullup trong giới da thuộc là da gì và có đặc điểm ra sao? 

Trên thực tế, da pullup có nguồn nguyên liệu đầu vào được tuyển chọn cực kỳ khắt khe. Để đạt được độ đều màu thì da được nhuộm một loại thuốc nhuộm truyền thống aniline. Do đó mà loại da này có vẻ bụi bặm, cá tính rất đặc trưng của một loại da thuộc đặc trưng. Tuy vậy, loại da này đòi hỏi rất cao về việc bảo quản, vì chỉ cần một tác động nhẹ là đã có thể gây trầy xước da. 

da thuộc là da gì

 

Da Pullup với độ bóng cao, bề mặt dễ bị trầy xước nên cần bảo quản đúng cách 

Cách đơn giản nhất để dễ dàng nhận biết da thuộc thật 

Ngày nay, với nhu cầu sử dụng quá lớn, khiến nhiều nơi bất chấp tạo da thuộc giả, kém chất lượng để bán ra với mức giá cao. Điều này cũng khiến cho người mua khó phân biệt được đâu là da thuộc thật. Vậy thì có cách nào để nhận biết và dễ dàng mua được da thuộc thật 100% hay không? 

  • Da thuộc thật khi quan sát bề mặt sẽ thấy được những lỗ chân lông, đường vân và cả các vết lồi lõm tự nhiên. Khi ấn vào da sẽ lõm xuống và sau đó đàn hồi trở về trạng thái ban đầu rất nhau. 

  • Hơ da qua lửa, nếu là da thuộc thật thì sẽ có mùi như mùi tóc đốt vì nó vốn dĩ là protein, mùi này rất đặc trưng nên bạn có thể dễ dàng nhận biết. 

  • Nhỏ nước vào da thì sẽ thấy thấm rất nhanh vì vốn dĩ da thật sẽ có khả năng hấp thụ hơi nước, tạo độ ẩm cho da. 

  • Quý khách hàng cũng nên ưu tiên lựa chọn những địa chỉ bán da thuộc uy tín để tránh mua phải hàng giả kém chất lượng. 

Trên đây là những thông tin hữu ích mà Da Thuộc Sài Gòn đã tổng hợp để giúp bạn hiểu được da thuộc là da gì và có những đặc điểm ra sao. Hiện tại, toàn bộ các loại da thuộc thật 100% đều đang được bày bán tại Da Thuộc Sài Gòn. Quý khách hàng đang có nhu cầu và muốn biết thêm thông tin về các dòng da chất lượng. Xin vui lòng liên hệ trực tiếp với Da Thuộc Sài Gòn để được tư vấn tận tình và báo giá chính xác. 

 

GỌI NGAY - 0974.60.70.30

Để được tư vấn mua hàng với giá ưu đãi nhất

 

CUNG CẤP DA BÒ TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ

 

Công ty TNHH TM & SX Da Thuộc Sài Gòn

Địa chỉ: 220 Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Email: thuocdasaigon@gmail.com

 

 


Tin tức liên quan

Bình luận

DA THUỘC SÀI GÒN - GIÁ TRỊ TỪNG CENTIMET

DA THUỘC SÀI GÒN - SẢN XUẤT DA THEO YÊU CẦU