Da trâu thuộc: Tổng quan những đặc điểm, tính năng, ứng dụng và địa chỉ bán uy tín

17/06/2023 | 295 |

 

Da trâu thuộc là loại da có nhiều đặc tính khác so với những loại da thuộc phổ biến. Đây là một trong những loại da được nhiều tín đồ làm handmade ưa thích và sử dụng. 

 

Thuộc tính của da trâu đã được thuộc da truyền thống và tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Quá trình thuộc da trâu sử dụng ít hóa chất độc hại cao hơn so với các phương pháp thuộc da hiện đại. Vì vậy mà da trâu thuộc sở hữu nhiều ưu điểm để thu hút người dùng từ khắp mọi nơi. Cùng Da thuộc Sài Gòn tìm hiểu về loại da với những đặc tính của nó. 

Dạ trâu thuộc có đặc điểm khác gì với da bò?

Da trâu thuộc là loại da có nhiều đặc điểm khác với da bò, dẫu vậy, những người không chuyên thường rất khó để nhận ra. 

So sánh kích thước và hạt biểu bì của da trâu

Mặc dù trâu nặng hơn bò  trung bình khoảng 500kg nhưng da bò chỉ nhỏ hơn da trâu khoảng 20 payas, trong khi da bò trung bình 30 payas và da trâu trung bình 50 payas.  Da trâu không bị giãn để giữ được độ nguyên vẹn của thớ, vì vậy diện tích bề mặt của da trâu ít nhìn thấy và mờ hơn, trong khi kết cấu da của da bò rõ ràng hơn do bị kéo căng.

Da trâu thuộc

 

Da trâu thuộc có một số đặc điểm khác biệt so với da bò

Độ bền và độ đàn hồi của da trâu so với da bò không hề thua kém

Mặc dù da trâu trông mịn hơn vì nó không bị giãn, nhưng da trâu và da bò có độ bền và độ đàn hồi như nhau, cả hai chất liệu đều sẵn có nhất và không bị giãn nên chúng là lựa chọn tốt cho thắt lưng, ví, nệm, giày hoặc túi xách. Trên thực tế, hai loại da thường được so sánh về độ bền và giá thành, đây cũng là điểm mạnh của mỗi loại.

Về chất lượng của da trâu so với da bò

Dựa trên chất lượng, da trâu hoặc da bò có thể được xếp ngang hàng với nhau. Da tốt nhất là da từ phần đầu của của động vật. Ở vị trí này, da không trải qua nhiều công đoạn như đánh bóng hay đánh bóng nên da rất hoàn hảo. Ở những nơi khác, da được đánh bóng hoặc đánh bóng hoặc những thứ tương tự, vì vậy da sẽ xấu hơn.

Cách thuộc da trâu đơn giản được truyền đạt từ nhiều đời

Tiến hành phục hồi độ ẩm cho mẻ da

Đối với da chưa thuộc số lượng lớn được bảo quản khô hoặc ướp muối, cần phải tăng độ ẩm của chúng. Vì khi bảo quản bằng cách ướp muối hoặc sấy khô, độ ẩm của da sẽ bị giảm đi đáng kể. Do đó, nó phải được tăng lên để cung cấp độ ẩm cao hơn. Khi ngâm muối độ ẩm chỉ còn khoảng 40-50%, sau khi phơi độ ẩm còn khoảng 12-20%. Sẽ hợp lý hơn nếu tăng độ ẩm của da bò lên khoảng 60-70%.

Da trâu thuộc

 

Quy trình thuộc da trâu với nhiều công đoạn và nhiều vật liệu bổ trợ

Làm sạch ban đầu

Bước này sẽ loại bỏ những bụi bẩn và cặn còn sót lại trên bề mặt da bò. Bao gồm lông, thịt, mỡ và các chất khác. Điều này sẽ hạn chế thiệt hại cho da trước khi thuộc da. Chúng tôi phải tách lớp da này ra khỏi các thớ cơ của con bò ngay sau khi chế biến để đảm bảo chất lượng. Các trường hợp hạn chế được sử dụng trong một thời gian và sau đó được lọc ra, dẫn đến vi phạm đặc điểm.

Ngâm trong nước vôi tro hoặc nước vôi trong

Ngâm và khuấy với các dung dịch này sẽ loại bỏ các mô mỡ và lông còn sót lại. Giá trị pH cao từ 12-13 không chỉ làm sạch lỗ chân lông mà còn làm sạch lớp biểu bì, hạ bì và mô dưới da của biểu bì. Kết hợp với điều này, sự khuấy trộn cho phép các hóa chất thấm sâu vào các lớp da một cách hiệu quả nhất.

Làm sạch với nước vôi

Sau khi quá trình ngâm đã loại bỏ các vật liệu còn lại, bước tiếp theo là loại bỏ các vật liệu. Nếu không được làm sạch kỹ càng, chúng có thể gây tổn thương cấu trúc bề mặt da.Tùy theo nhu cầu sử dụng mà da có thể mỏng đi hoặc để nguyên. Việc đo độ dày hơi khó nếu bạn muốn làm khô da bò tại nhà. Để thuận tiện, tốt hơn là để nó như vậy.

Làm mềm da

Nếu như trước đây người ta thường sử dụng các chất từ ​​lá và thân cây thì hiện nay người ta dùng một lượng lớn dung dịch crom để thu được muối crom có ​​tính kiềm. Chúng làm cho da mềm mại, đàn hồi và rạng rỡ hơn. Ngâm da trong dung dịch này khoảng 10-14 tiếng và tiếp tục xoay tay khoảng 10 phút sau mỗi 1-2 tiếng. Nếu không có dung dịch crom, bạn có thể sử dụng thực vật chứa nhiều tanin, chẳng hạn như vỏ cây sồi và cây keo. 

Da trâu thuộc

 

Làm mềm da trâu với nhiều loại dung dịch đặc thù có lợi cho da

Tiến hành làm khô và tạo độ mềm cho da

Sau khi ngâm tẩm dung dịch crom, độ ẩm của da tăng lên đáng kể. Chúng ta cần loại bỏ độ ẩm này để lại độ ẩm không quá 12-15%. Một phương pháp hiệu quả là sấy khô hoặc sấy khô. Khi đạt được độ ẩm mong muốn, tiếp tục làm mềm chúng để tăng độ mềm. Kết hợp với điều này, việc làm phẳng bề mặt được thực hiện để cải thiện chất lượng bề mặt của da và loại bỏ các lỗi như vết côn trùng cắn hoặc vết thương.

Tiến hành nhuộm màu cho da

Cũng ở giai đoạn này, bạn có thể tiếp tục nhuộm màu theo tông da yêu thích. Hoặc bạn có thể để da trâu theo tông màu cổ điển nâu hoặc vàng cũng rất đẹp và sang trọng. Cách làm da trâu thuộc công đoạn cuối là ngâm trong vỏ cây vẹt 1 tháng để da đạt hiệu ứng đỏ. 

Da trâu thuộc

 

Da trâu thuộc cần trải qua quá trình nhuộm màu để có được bề ngoài đẹp

Vì sao da trâu cần thuộc mới có thể sử dụng được?

Việc thuộc da trâu có nhiều ý nghĩa đối với sản phẩm và người mua hàng. Người dùng nên ưu tiên mua loại da trâu được thuộc kỹ càng và qua nhiều công đoạn. 

Da trâu thuộc có độ bền ấn tượng

Quá trình thuộc da làm thay đổi cấu trúc protein của da, mang lại vẻ tự nhiên cho da. Từ đó làm thay đổi cấu trúc của chúng, giúp chúng bền hơn và ít bị mục hay mục nát như da thông thường.

Nếu một món đồ da thật bắt đầu mục nát sau vài ngày, thì da có thể tồn tại hàng trăm hoặc hàng nghìn năm. Nó còn phụ thuộc vào từng kỹ thuật thuộc da ở từng xưởng và từng vùng địa lý.

Da trâu thuộc

 

Da trâu cần trải qua quá trình thuộc để đem đến nhiều ưu điểm 

Da trâu thuộc có mẫu mã đẹp hơn

Nếu bạn dùng da chưa thuộc, nó có thể sẽ không đẹp như da đã trải qua quá trình thuộc. Sau một quá trình xử lý thuộc da, chúng càng trở nên đẹp và sang trọng hơn khi sử dụng. Thích hợp làm túi xách, sofa da, giày dép và các sản phẩm thời trang cao cấp khác.

Thuộc da giúp bạn có nhiều lựa chọn về màu sắc

Thông thường, các sản phẩm làm bằng da thật chưa qua xử lý có màu khá hạn chế và sẫm màu. Tuy nhiên, trong quá trình thuộc da, màu sắc của chúng trở nên rõ ràng hơn và người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn. So với da công nghiệp, tuy không nhiều nhưng cũng cung cấp các màu cơ bản như vàng, trắng, đen, bezoar, nâu…

Da trâu thuộc

 

Da trâu có nhiều màu để sử dụng trong thực tiễn

Một số cách bảo quản da trâu thuộc chất lượng nhất

  • Không bao giờ ngâm đồ da trâu trong nước để tránh tình trạng da bị bẩn. 

  •  Không dùng xà phòng thông thường hoặc hóa chất/thuốc tẩy để làm sạch đồ da.

  • Trong trường hợp bị đổ, lau khô ngay và hút hết hơi ẩm trên bề mặt, sau đó phơi trong bóng râm, tránh nắng, tránh dùng máy sấy vì có thể làm da bị rạn nứt.

  • Không ấn quá mạnh lên bề mặt da trâu vì điều này có thể khiến da mất tính đàn hồi hoặc trở nên lỏng lẻo.

  • Không xịt nước hoa hoặc nước hoa lên da vì cồn có trong đó có thể khiến da bị nổ.

  • Bảo quản đồ da ở nơi thoáng mát, không quá ẩm ướt (có thể bị mốc) và không quá khô (có thể bị nứt).

  • Nếu da bị bẩn và không thể tự làm sạch, hãy gọi dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp hoặc mua sản phẩm vệ sinh chuyên dụng dành cho đồ da.

Da trâu thuộc

 

Da trâu thuộc cần được bảo quản cẩn thận để chúng bền bỉ

Địa chỉ mua da trâu thuộc uy tín, đảm bảo nguồn gốc trên thị trường

Tất cả các nước trên thế giới, đặc biệt là Việt Nam buộc phải nhập khẩu hầu hết các sản phẩm làm từ da trâu. Điều này là do công nghệ thuộc da trâu chỉ được phát triển ở một số quốc gia có ngành công nghiệp thuộc da phát triển. Da bò nhập khẩu từ các nước này không phân biệt màu sắc, chất lượng đảm bảo hàng thật. Các quốc gia có ngành công nghiệp da nổi tiếng bao gồm Brazil, Bangladesh, Ấn Độ, v.v.Bạn có thể quan sát và chọn lựa da trâu chất lượng với các đặc điểm dưới đây.

Kiểm tra nhãn mác của da trâu thuộc

Nhãn sản phẩm là thông tin đầu tiên bạn cần xem để xác định loại da của mình và tính xác thực của nó. Các nhà sản xuất uy tín luôn tự hào khi cung cấp cho khách hàng những thông tin liên quan đến sản phẩm của họ. Vì vậy, việc kiểm tra nhãn mác là rất quan trọng để xem da trâu thuộc bạn mua có thực sự uy tín.

Da trâu thuộc

 

Chọn địa chỉ cung cấp da trâu uy tín trên thị trường

Ưu tiên địa chỉ cam kết da trâu thuộc mình cung cấp là da thật

Da thật được lấy trực tiếp từ tự nhiên nên không xảy ra phản ứng hóa học, sau đó được xử lý kỹ lưỡng để cho ra những sản phẩm da nguyên miếng có hoa văn cao cấp, an toàn.

Da thật có độ bền và độ đàn hồi ở các nhiệt độ khác nhau, đặc biệt da thật có khả năng chống mài mòn cực cao. Nếu được chăm sóc đúng cách, chúng có thể tồn tại đến mười năm.

Mọi thứ từ giày dép, quần áo, túi xách cho đến những phụ kiện nhỏ như ví da hay thắt lưng đều toát lên vẻ sang trọng và sành điệu. Dù ra đường hay đến công sở, chúng đều toát lên vẻ sang trọng và kiêu sa, thể hiện đẳng cấp của các tín đồ thời trang.

Hãy ưu tiên một địa chỉ cung cấp da trâu thuộc là da thật, chi phí hợp lý, điển hình như Da thuộc Sài Gòn. Tại đây, chúng tôi đem đến các dòng da thuộc cao cấp nguyên tấm, da vụn,... Liên hệ ngay theo website: https://dathuocsaigon.com để được tư vấn thêm. 

 

GỌI NGAY - 0974.60.70.30

Để được tư vấn mua hàng với giá ưu đãi nhất

 

CUNG CẤP DA BÒ TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ

 

Công ty TNHH TM & SX Da Thuộc Sài Gòn

Địa chỉ: 220 Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Email: thuocdasaigon@gmail.com

 

 


Tin tức liên quan

Bình luận

DA THUỘC SÀI GÒN - GIÁ TRỊ TỪNG CENTIMET

DA THUỘC SÀI GÒN - SẢN XUẤT DA THEO YÊU CẦU