Da thuộc là gì? Các đặc điểm kết cấu của da thuộc ra sao?

17/06/2023 | 289 |

Da thuộc là gì, có những ưu điểm gì trong kết cấu và thiết kế của sản phẩm, tất tần tật những thông tin về da thuộc được chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

 

Thời trang da luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ thời trang, đặc biệt là những người tìm kiếm sự thanh lịch và tinh tế. Da thuộc tổng hợp có nhiều ưu điểm vốn có, nhưng nó không thể so sánh với da thuộc. Vậy da thuộc là gì và những tính năng tốt nhất mà người chơi đồ da đang tìm kiếm là gì? Đặc điểm của da thuộc ra sao, cùng chúng tôi phân tích cụ thể trong bài viết dưới đây. 

Tổng quan về việc da thuộc là gì và có đặc điểm gì?

Da thuộc là một chất liệu bền được thuộc từ các loại động vật như bò, trâu, cừu, cá sấu và đà điểu, và có nhiều loại da bò. Người thợ có thể áp dụng nhiều kỹ thuật thuộc da khác nhau, từ quy mô đến kỹ thuật đến công đoạn, để có được tấm da thành phẩm.

Da động vật được sử dụng để làm quần áo và các mặt hàng thời trang, và kỹ thuật thuộc da đã phát triển đáng kể trong những năm gần đây. Do đó, bạn có thể sử dụng loại da này để tạo ra nhiều loại sản phẩm khác nhau: quần áo, mũ, ví, thắt lưng, dây đeo đồng hồ, thậm chí cả bìa và bọc sách.

Da ban đầu là một chất liệu bền tự nhiên được làm từ da động vật. Chất liệu được sử dụng phổ biến nhất là da bò. Được sử dụng từ quy mô nhỏ đến quy trình sản xuất hàng loạt công nghiệp hiện đại. Da được sử dụng để làm nhiều loại mặt hàng như áo khoác da, đồ da, giày da, giày dép, ghế ô tô, quần áo, túi xách, bìa sách, phụ kiện thời trang và nội thất.

da thuoc la gi

Da thuộc là gì mà lại được ưa chuộng đến vậy trong giới thời trang

Định nghĩa da thuộc là gì ở một số loại da phổ biến

Định nghĩa da top-grain

Độ dày của da phụ thuộc vào độ tuổi và loại động vật được thuộc da. Lớp da dày này được chia thành nhiều lớp, trong đó lớp da trên cùng là lớp da trên cùng. Lớp bề mặt này dày khoảng 1,0 – 1,5 mm và cũng là phần cao nhất, đẹp nhất của da. Có hai loại da top-grain: full-grain và full-grain. 

Da thô không có nếp nhăn và ở trạng thái tự nhiên, nhưng nó là loại da đã được xử lý va đập, giảm trầy xước và dập nổi bề mặt. Nhiều khách hàng của chúng tôi thích loại da có thể điều chỉnh dễ làm sạch ngay cả khi bị bắn nước. Loại da này có lớp bảo vệ trên bề mặt giúp chống trầy xước tốt hơn, còn da thô thì không. Da nguyên hạt bền, không bị nổ khi sử dụng và mềm hơn khi sử dụng. Để giữ được độ bền của sản phẩm, quý khách vui lòng chú ý đến độ ma sát với bề mặt da, đặc biệt là các góc của túi, ví.

Da tách lớp và da phủ là loại da gì?

Da tách lớp và da phủ là loại da có sẵn với các phương pháp xử lý và hoàn thiện bề mặt. Lớp da thứ hai thường cứng hơn và kém bền hơn lớp da trên cùng. Do độ đàn hồi của lớp da bên trong và bên ngoài khác nhau nên lớp da bên ngoài có thể bị bong tróc, nứt nẻ theo thời gian..  Tuy nhiên, da tách lớp và da phủ có ưu điểm là có thể cho ra loại da có độ cứng nhất định, thích hợp làm túi, ví chắc chắn, v.v. 

Da là chất liệu tự nhiên, không phải nhựa vinyl nên màu sắc sẽ khác nhau. Ngay cả khi bạn có cùng một loại da, cách bạn cảm nhận là khác nhau tùy thuộc vào bộ phận. Sự khác biệt này không phải là một lỗi sản xuất.. Những dấu vết tự nhiên này cũng chính là lý do khiến loại da này được yêu thích đến vậy. Giống như da thay đổi từ nơi này sang nơi khác, da bò cũng vậy.

Da thuộc là gì

Mỗi loại da sẽ có được những đặc điểm khác nhau và định nghĩa khác nhau

Tiến trình thuộc da diễn ra như thế nào?

Thuộc da được hiểu là quá trình thực hiện với da động vật như da cá sấu, da bò,...nhằm giúp vật liệu bền hơn, ít bị hư hỏng hơn. Cho đến nay, thuộc da vẫn được thực hiện theo phương pháp thuộc da truyền thống sử dụng polyphenol, hợp chất có trong thực vật giúp liên kết ổn định protein và hợp chất, và tanin (các phân tử hữu cơ lớn khác).

Lịch sử ngành thuộc da

Da được đóng khung và treo trong bể lớn trong vài ngày để tăng nồng độ tanin. Trong quá trình này, miếng da trở nên ít thấm nước hơn, ít bị nhiễm vi khuẩn và nấm mốc hơn, đồng thời làm mềm da, được sử dụng trong sản xuất đồ da.

Sự ra đời của công nghệ thuộc da khoáng chất giúp cho công việc có năng suất cao hơn và cung cấp da cho thị trường. Pentachlorophenol, thuốc diệt nấm có chứa thủy ngân và các dẫn xuất của chúng đã bị cấm từ năm 1980. Sản xuất thuộc da khoáng sản đang trở nên phổ biến hơn so với quy trình sản xuất truyền thống. Tuy nhiên, ở một số vùng có truyền thống lâu đời, các phương pháp thủ công vẫn được sử dụng để bảo tồn quy trình xử lý da cổ.

da thuộc là như thế nào

Ngành thuộc da đã trải qua nhiều năm lịch sử với nhiều thay đổi trong công nghệ

Các công đoạn phổ biến trong quá trình thuộc da

Giai đoạn 1: Đầu tiên, da được xử lý sơ bộ bằng cách cẩn thận loại bỏ da khỏi con vật. Nó giữ cho lớp ngoài cùng của lông được làm sạch, làm mềm da và giúp hấp thụ hóa chất. Để thuận tiện cho việc xử lý và sản xuất, chúng nên được nhóm lại theo các tính chất khác nhau của loại da. 

Bước 2: Tẩy tế bào chết cho da bằng nước vôi trong. Nước chanh không chỉ tẩy lông mà còn loại bỏ nhiều chất không mong muốn trên da và tăng tốc độ thẩm thấu của hóa chất.

Giai đoạn 3: Tiếp theo, da được ngâm hóa chất để điều trị. Chất lượng và độ bền của da phụ thuộc vào tay nghề và kỹ thuật của người thợ thuộc da. Do đó, bạn cần một người thợ lành nghề và có kinh nghiệm, biết cách điều chỉnh độ ngâm da phù hợp.

Giai đoạn 4: Sấy khô là bước cuối cùng sau khi xử lý da bằng hóa chất. Để da lên màu tối đa, người thợ thủ công thoa đều dầu lên da và để khô.

Vì sao da thuộc lại là một trong những loại vật phẩm được ưa thích?

Các sản phẩm đồ da ngày càng trở nên phổ biến hơn với người tiêu dùng. Như bạn có thể thấy qua những chia sẻ ở trên, đồ da được làm từ da động vật tự nhiên nên rất an toàn cho sức khỏe, đồng thời thân thiện với môi trường. 

Không chỉ vậy, khâu sơ chế, sản xuất và gia công da cũng được thực hiện rất cẩn thận và chuyên nghiệp nhằm đảm bảo tiêu chuẩn an toàn cho con người. Chất liệu da bóng, dẻo dai và bền bỉ khiến các sản phẩm làm từ chất liệu này trông rất sang trọng, bền đẹp và tiết kiệm chi phí.

Da với màu sắc tự nhiên, đa dạng về chủng loại, mẫu mã đã tạo nên nhiều phụ kiện thời trang đẹp mắt, ấn tượng mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Đặc biệt, những món đồ da rất dễ kết hợp với các trang phục khác nhau, giúp bạn thoải mái và tự tin thể hiện phong cách, cá tính của mình.

da thuộc là da gì

Da thuộc cực kì phổ biến bởi màu sắc tự nhiên, cao cấp, độc đáo

Da thuộc là dòng sản phẩm tự nhiên, cao cấp

Da thường sử dụng công nghệ mới nhất để thuộc, nhuộm và xử lý da bò, da trâu, da cừu và da cá sấu thành các sản phẩm thời trang. Không chỉ có độ an toàn cao mà còn bền đẹp, sang trọng, dễ phối đồ.

Da thuộc là gì? đây là sản phẩm có khả năng sử dụng đa lĩnh vực

Da thuộc được biết đến là một loạt các vật liệu hiệu suất cao. Nhiều mặt hàng thời trang vào thời điểm đó được làm bằng da. Tìm ví da, thắt lưng, túi xách và quần áo bằng da trâu, da bò và các loại da cao cấp khác.

Ngoài ra, da còn có thể kết hợp với nhiều chất liệu khác như kết hợp với len trong các thiết kế áo khoác, kết hợp với lông trong các thiết kế găng tay, mix đồ hoàn hảo hay kết hợp với ren trong các thiết kế da thời trang cũng rất tuyệt vời cho các sự kết hợp. 

da đã thuộc là gì

Da thuộc có nhiều đặc điểm để trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người dùng thể thao

Da thuộc sở hữu nhiều tính năng mà hiếm có sản phẩm nào bì được

  • Da có nhiều đặc tính quan trọng mà hầu hết các chất liệu khác không có được.
  • Có độ bền cao, chắc như đinh đóng da, khả năng chịu tải cao. Sản phẩm làm từ da với tính bền và càng sử dụng càng mềm.
  • Da thuộc có tính đàn hồi, khả năng phục hồi, đàn hồi cực tốt nên thuận tiện cho quá trình gia công sản phẩm.
  • Chống trầy xước, chống thấm nước và chống gió hoàn hảo. 
  • Hoạ tiết phong phú, đa năng đáp ứng đa dạng nhu cầu và phong cách của người dùng.
  • Nhiều đồ da sang trọng, quý phái, áp dụng cho nhiều phong cách thiết kế thời trang 4 mùa.

Cách để phân biệt da thuộc với những loại da được làm giả?

Da thuộc là một trong những dòng da cao cấp được sử dụng nhiều trên thị trường. Dẫu vậy, vẫn có những đơn vị làm giả da để bán cho khách hàng với chất lượng không đảm bảo. 

Nhận biết các loại da thật được thuộc 

Các sản phẩm sử dụng da thật thường được dán nhãn là "100% da", "da chính hãng" hoặc "da thật". Để có được những sản phẩm này, cần phải trải qua một quá trình gọi là “thuộc da” da tự nhiên. Điều này làm cho da bền hơn và ít bị mục theo thời gian.

Da thật có đặc điểm là có những đường vân, có tính hút nước, độ bền cao, có độ mềm nhất định nhưng vẫn giữ được form. 

Nhận biết các loại da giả

Da thật thường có mùi da cháy khi đốt cháy, trong khi các sản phẩm làm từ da tổng hợp thường vón cục lại với nhau khi đốt cháy.

Chỉ cần nhỏ một vài giọt lên da trần của bạn và nước sẽ lan rộng và thấm vào da của bạn trong vài phút. Da thật luôn hấp thụ độ ẩm, trong khi da tổng hợp thì không, vì vậy nước thường trượt khỏi bề mặt.

Da thuộc là gì

Da giả có những đặc điểm khác biệt tương đối so với những dòng da thật

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, độc giả có thể dễ dàng hơn trong việc hiểu da thuộc là gì và chọn cho mình một địa chỉ mua da thuộc lý tưởng. Mọi thông tin chi tiết về các sản phẩm da thuộc, đừng quên liên hệ với https://dathuocsaigon.com/  để được tư vấn chi tiết thêm. 

 

GỌI NGAY - 0974.60.70.30

Để được tư vấn mua hàng với giá ưu đãi nhất

 

CUNG CẤP DA BÒ TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ

 

Công ty TNHH TM & SX Da Thuộc Sài Gòn

Địa chỉ: 220 Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Email: thuocdasaigon@gmail.com

 

 


Tin tức liên quan

Bình luận

DA THUỘC SÀI GÒN - GIÁ TRỊ TỪNG CENTIMET

DA THUỘC SÀI GÒN - SẢN XUẤT DA THEO YÊU CẦU