Bí quyết lựa chọn loại chỉ khâu da thuộc chất lượng

08/10/2018 | 2117 |

Để có một sản phẩm từ da thuộc vừa đẹp mắt vừa chất lượng thì việc lựa chọn loại chỉ khâu da thuộc là vô cùng quan trọng.

Người ta thường ví nhỏ như cây kim sợi chỉ, thế nhưng cây kim sợi chỉ lại là 1 trong những thành phần quan trọng nhất để tạo ra các sản phẩm da thuộc. Chỉ khâu da thuộc có thể được phân thành nhiều loại theo thành phần, nguồn gốc, hình dáng,cách gia công… lựa chọn loại chỉ nào cũng là điều mà các bạn cần phải nắm rõ khi bắt tay vào làm một sản phẩm từ da thuộc.

Có những loại chỉ khâu da thuộc nào?

Chỉ vải, chỉ dù - chỉ khâu da thuộc.

Chỉ vải là loại chỉ được tết lại với nhau theo dạng dẹt, các sợi chỉ được dệt với nhau khá chắc chắn, không bị tua ra trong quá trình khâu da thuộc . Tuy nhiên, một hạn chế của loại chỉ này các bạn cần phải cân nhắc khi lựa chọn đó là khi lên đường chỉ sẽ không được đẹp và không có độ bền chắc như loại chỉ sáp và chỉ dù.

Chỉ dù là loại chỉ có thành phần nilon ( hay còn được gọi là chỉ nylon); ưu điểm của loại chỉ này là sợi chỉ chắc chắn, rất dễ đốt đầu sợi chỉ sau khi may và khá dễ kiếm trên thị trường. Còn nhược điểm của loại chỉ này là là thường tơi tả và xoắn tít lại sau một lúc khâu da.

chỉ khâu da thuộc

Chỉ khâu da thuộc chất lượng

Chỉ sáp - chỉ khâu da thuộc.

Ưu điểm : Đây là loại chỉ nylon hoặc chỉ dù được xoắn lại và tuốt bên ngoài một lớp sáp, lớp sáp này có tác dụng bảo vệ chỉ chống nước ăn mòn, tạo độ bền cho sợi chỉ và sản phẩm làm ra.

Nhược điểm :tuy nhiên trong quá trình may hay xuyên chỉ qua lớp sáp rất dễ  bị dồn thành cục nên khá bất tiện và bề mặt sẽ thô hơn.

chỉ khâu da thuộc

Cần lựa chọn loại chỉ khâu da thuộc phù hợp để có một sản phẩm chất lượng

Chỉ hồ - chỉ khâu da thuộc

Chỉ hồ thực ra là loại chỉ bôi sáp, có nhiều nơi bán chỉ sáp còn gọi là chỉ hồ. Loại chỉ này cũng được làm bằng  nilon hoặc vải , được nhúng các sợi với keo, sau đó xoắn lại với nhau thành sợ chỉ hồ. Đây loại chỉ khá được ưa chuộng trên thị trường khi dùng để khâu da thuộc vì nó khâu dễ, đường chỉ mượt mà, không bị tưa ra trong quá trình khâu. Nếu không phải là người thường xuyên và chuyên nghiệp trong khâu da thuộc sẽ rất khó để phân biệt được sự khác nhau giữa chỉ hồ và chỉ nilon, nhưng khi khâu lên thì có thể nhận thấy sự khác biệt rất rõ ràng, chỉ hồ sẽ không bị xơ, tách ra như chỉ nylon. Ngoài ra, loại chỉ hồ này còn có độ bền rất cao, sản phẩm làm ra sẽ rất đẹp mắt…

Chính vì vậy, khi khâu da thuộc các bạn nên ưu tiên lựa chọn loại chỉ này để có một sản phẩm da thuộc chất lượng nhất.

Lựa chọn size chỉ khâu da thuộc:

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kích thước chỉ khâu da thuộc , có các size từ 2 đến số mười mấy. Tuy nhiên, thông thường hay dùng loại chỉ hồ có kích thước số 4 và số 6 để khâu, rất tiện lợi cho việc làm các sản phẩm như các loại túi nhỏ, ví da thuộc ; đường chỉ sẽ vừa phải, không quá to, không làm thô sản phẩm. Còn loại túi to thì nên dùng loại chỉ to hơn, nên dùng các loại chỉ có size từ số 9 trở lên, giúp cho sản phẩm sẽ bền, chắc và vừa mắt. Tuy nhiên, nó cũng phụ thuộc vào thẩm mĩ của mỗi người.

Đối với loại chỉ tròn hay thường sử dụng cỡ từ 0,45- 0,55.

chỉ khâu da thuộc

Loại chỉ khâu da thuộc phù hợp, đảm bảo chất lượng

Da thuộc là loại da tương đối kén chỉ, với những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn trong việc lựa chọn loại chỉ khâu phù hợp nhất cho loại da này.

Để có thể lựa được loại chỉ, màu sắc và kích thước chỉ khâu da thuộc đảm bảo chất lượng, phù hợp các bạn hãy đến với trang web http://dathuocsaigon.com . Tại đây chúng tôi có đầy đủ các loại chỉ tốt nhất, với mọi kích thước, màu sắc cho bạn thỏa sức lựa chọn.  

 

     

 

GỌI NGAY - 0974.60.70.30

Để được tư vấn mua hàng với giá ưu đãi nhất

 

CUNG CẤP DA BÒ TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ

 

Công ty TNHH TM & SX Da Thuộc Sài Gòn

Địa chỉ: 220 Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Email: thuocdasaigon@gmail.com

 

 


Tin tức liên quan

Bình luận

DA THUỘC SÀI GÒN - GIÁ TRỊ TỪNG CENTIMET

DA THUỘC SÀI GÒN - SẢN XUẤT DA THEO YÊU CẦU