Kinh nghiệm lựa chọn loại chỉ may da làm đồ da chất lượng

08/10/2018 | 2192 |

Nên lựa chọn  những loại chỉ may da nào để chế tác đồ da thủ công handmade cao cấp? kích thước và màu sắc như thế nào cho phù hợp với các loại da khác nhau.

Để làm ra một sản phẩm đồ da chất lượng, đẹp mắt thì việc lựa chọn chỉ may da là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Có rất nhiều các loại da để làm đồ da như : da bò, da thuộc, da cừu, da cá sấu… mỗi loại da lại có một đặc tính riêng, cần phải lựa chọn loại chỉ may da phù hợp với đặc tính riêng của từng loại da. Chất lượng của loại chỉ mà bạn sử dụng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sản phẩm mà bạn làm ra, chính vì vậy bạn cần phải hiểu rõ về các loại chỉ để có thể tạo ra một sản phẩm từ da tốt nhất.  

chỉ may da bò

Lựa chọn loại chỉ may da chất lượng

Các loại chỉ may da bạn cần biết

Chỉ may da kim loại:

Chỉ kim loại là loại chỉ được bọc bằng mạ vàng, mạ bạc hay mạ đồng. Loại chỉ này không chỉ giúp các sản phẩm làm ra vừa bền chắc vừa đẹp mắt, do độ lấp lánh và vỏ bọc của kim loại . Đây là loại chỉ may da rất thích hợp để may các loại túi xách, thêu, hoặc trang trí đồ da.  

Chỉ may da polyester:

Chỉ polyester là loại chỉ được bọc một lớp silicon hoặc sáp; loại chỉ này chắc, bền và không dễ bị đứt . Ưu điểm lớn nhất của chỉ polyester là dễ xuyên qua da 1 cách dễ dàng hơn các loại chỉ khác.  Chỉ polyester sẽ chắc chắn hơn chỉ cotton.

Tuy nhiên, với chất liệu và cấu tạo của polyester, sợi chỉ sẽ không chịu được sức nóng , nếu ủi, là ở nhiệt độ cao  sợi chỉ sẽ bị co lại và đứt.

Chỉ may da - chỉ hồ :

Đây là loại chỉ được ưa chuộng nhất để may các sản phẩm từ da, với những ưu điểm và tính năng vượt trội của nó so với các loại chỉ khác đó là khi may loại chỉ này rất dễ may, không bị tưa ra, đường chỉ may mượt mà; do được bọc ngoài một lớp keo nên nó có độ bền cao.

Có nhiều nơi bán loại vải này còn gọi nó là chỉ sáp, bởi vì thực chất đây cũng là một loại chỉ bôi sáp, loại chỉ này cũng được làm bằng vải hoặc nilon , nhưng được nhúng vào keo, sau đó xoắn lại với nhau thành sợi.

Chỉ may da - chỉ sáp:

Đây là loại chỉ dù và chỉ thường ( chỉ vải)  được tuốt ở bên ngoài một lớp sáp. Do đó lớp sáp này có tác dụng bảo vệ sợi chỉ chống lại nước ăn mòn tự nhiên.  Tuy nhiên loại chỉ này lại có một nhược điểm đó là trong quá trình may hay xuyên sợi chỉ qua lớp da thì lớp sáp sáp này sẽ dễ bị dồn thành cục nên khá bất tiện và khiến cho bề mặt của chỉ trở lên thô hơn.

       

chỉ may da bò

Chỉ sáp may da

Chỉ may da – Chỉ vải ( chỉ thường)

Loại chỉ may da này được đan lại với nhau theo dạng dẹt hoặc các sợi được dệt  chặt với nhau chắc chắn nên ưu điểm của nó là sẽ không bị tưa ra trong quá trình may da . Tuy nhiên , do không được bao bọc bên ngoài bởi lớp sáp hay lớp keo, kim loại… nên khi lên đường chỉ lại không được đẹp và không được bền chắc bằng các loại chỉ khác.

Kích cỡ và màu sắc cho chỉ may da:

Chỉ may da có rất nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau, tùy thuộc vào sản phẩm bạn làm ra là sản phẩm gì mà có sự lựa chọn kích thước và màu sắc khác nhau.

Đối sản phẩm là ví nam nữ, túi xách nhỏ thì thông thường hay sử dụng loại chỉ có cỡ 4 và 6. Còn đối với các túi xách lớn thì nên lựa chọn loại chỉ có cỡ từ 10 trở lên.  Về màu sắc của loại chỉ thì sẽ tùy thuộc vào màu sắc của màu da và mắt thẩm mỹ của mỗi người mà lựa chọn chỉ may da sao cho phù hợp, ví dụ các màu nâu, trắng, đen, xanh… sẽ rất phù hợp với các loại da.

 

          

chỉ may da bò

Để có một sản phẩm đồ da chất lượng cần lựa chọn loại chỉ phù hợp

Có thể chỉ là chi tiết nhỏ nhưng nó rất quan trọng trong việc làm đồ da, nếu không có chỉ thì không thể hoàn thành được sản phẩm; chất lượng của sợi chỉ cũng góp phần quyết định đến độ bền và thẩm mĩ của các sản phẩm làm ra. Với những kinh nghiệm về các loại chỉ may da mà chúng tôi chia sẻ trên đây hy vọng có thể giúp các bạn tìm kiếm và lựa chọn được loại chỉ ưng ý nhé.

Để có thể lựa chọn được loại chỉ may da chất lượng và phù hợp nhất hãy đến với trang web http://dathuocsaigon.com/ . Tại đây chúng tôi có đa dạng các loại sản phẩm tốt nhất cho các bạn thỏa sức lựa chọn.

 

 

GỌI NGAY - 0974.60.70.30

Để được tư vấn mua hàng với giá ưu đãi nhất

 

CUNG CẤP DA BÒ TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ

 

Công ty TNHH TM & SX Da Thuộc Sài Gòn

Địa chỉ: 220 Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Email: thuocdasaigon@gmail.com

 

 


Tin tức liên quan

Bình luận

DA THUỘC SÀI GÒN - GIÁ TRỊ TỪNG CENTIMET

DA THUỘC SÀI GÒN - SẢN XUẤT DA THEO YÊU CẦU