Chỉ may da bò chất lượng sẽ đảm bảo độ bền của sản phẩm

28/11/2018 | 2926 |

Đồ da handmade đang là lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, chọn chỉ may da bò như thế nào không phải ai cũng biết…

Làm đồ da handmade không khó, bạn chỉ cần chuẩn bị da bò và một số dụng cụ cần thiết, sau đó thực hiện theo hướng dẫn là có thể hoàn thành một sản phẩm bằng da cực chất. Dụng cụ cơ bản để làm đồ da handmade bao gồm: thước, phấn kẻ, kéo, bộ đục lỗ, kim khâu, và chỉ may da bò,…

chỉ may da bò

Chỉ sáp là lựa chọn số 1 khi làm đồ da

Chỉ may da bò có 1 size hay nhiều size?

Chỉ may da bò có rất nhiều kích thước khác nhau cho bạn lựa chọn, bắt đầu từ chỉ số 2 đến chỉ số mười mấy. Nếu làm đồ da có kích thước nhỏ như các loại ví cầm tay, thì bạn chỉ cần dùng chỉ hồ số 4 và số 6. Nếu bạn dự định làm các loại túi to, thì dùng loại chỉ to hơn. Tùy vào thẩm mỹ mỗi người, mà chỉ may da bò được lựa chọn khác nhau.

Các loại chỉ may da bò

Hiện nay, trên thị trường có các loại chỉ may da bò như sau:

- Chỉ vải: Loại chỉ này có dạng dẹt, các sợi được dệt với nhau, không bị tưa. Nếu bạn dùng loại chỉ này để làm đồ da handmade thì đường may (hay đường khâu) sẽ không được đẹp mắt và bền bằng các loại chỉ khác.

- Chỉ nilon, chỉ dù: Nếu bạn dùng loại chỉ này để làm đồ da, thì chỉ may (hoặc khâu) một lúc là chỉ bị xoắn tơi tả. Hiện nay, ít người dùng loại chỉ này.

- Chỉ hồ: Loại chỉ này được sản xuất từ nylon hoặc vải. Các sợi nylon (hoặc vải) được nhúng vào keo, sau đó xoắn với nhau thành sợi. Chỉ hồ rất thích hợp để làm đồ da handmade bởi đặc tính dễ may (khâu), đường chỉ mượt mà không bị tưa.

- Chỉ sáp: gần giống với chỉ hồ, nhưng sau khi xoắn lại thành sợi chỉ thì được phủ thêm một lớp sáp bên ngoài. Như vậy, chỉ sáp khác chỉ hồ ở chỗ có lớp bảo vệ bên ngoài, nhằm hạn chế tình trạng nước ăn mòn lõi bên trong. Chỉ sáp có nhược điểm là lớp sáp nhiều, khiến sợi thô và khi xâu chỉ thì lớp sáp hay bị dồn lại.

 

Chỉ sáp có nhiều kích thước và màu sắc khác nhau

May ví, bóp, túi đeo chéo bằng da thì sử dụng loại chỉ nào?

Các bạn trẻ có xu hướng tự làm ví da, túi đeo chéo bằng da để dùng hoặc tặng bạn bè. Để may (hoặc khâu) các loại sản phẩm như vậy, thì chỉ sáp là lựa chọn phù hợp nhất. Tùy vào kích thước của đồ da handmade mà bạn lựa chọn kích thước chỉ phù hợp nhất.

chỉ may da bò

Gợi ý kích thước của chỉ may da bò

- Nếu bạn làm ví nam: thì chọn loại chỉ 0.45 hoặc 0.6 mm

- Đối với ví nữ: loại chỉ 0.35 đến 0.55 mm là tốt nhất

- Nếu bạn có ý định làm túi đeo chéo: thì nên chọn loại 0.10 với cây đục lỗ khoảng 3mm.

Ưu điểm của chỉ sáp

- Khi may đồ da, chỉ sáp thường không bị rối.

- Chỉ sáp trơn hơn các loại chỉ khác, nên việc xâu kim và may (hoặc khâu) rất dễ dàng.

chỉ may da bò

Tùy thuộc vào đồ da handmade mà bạn lựa chọn chỉ may phù hợp

Mua chỉ may da bò ở đâu

Để mua được loại chỉ may da bò tốt nhất, bạn nên đến các cửa hàng chuyên cung cấp dụng cụ làm da handmade. Chỉ may da bò có rất nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau, bạn nên căn cứ vào sản phẩm của mình để đưa ra lựa chọn tốt nhất. Đến với Da thuộc Sài Gòn, bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình về cách lựa chọn bộ dụng cụ làm đồ da handmade, trong đó có chỉ may da bò.

Nếu bạn chưa biết cách làm đồ da handmade, nhân viên tại cửa hàng da thuộc Sài Gòn sẽ hướng dẫn bạn. Để có những chiếc túi xách, ví cầm, ví đeo chéo bằng da rất đơn giản, ai cũng có thể làm được.

Bài viết trên đây đã chia sẻ với bạn cách chọn chỉ may da bò để làm đồ da handmade. Da thuộc Sài Gòn là cửa hàng cung cấp các dụng cụ làm da uy tín, đảm bảo chất lượng với giá thành hợp lý. Bạn có thể tìm thấy tất cả mọi thứ liên quan đến đồ da handmade tại Shop của chúng tôi.

Với http://dathuocsaigon.com bạn thỏa sức sáng tạo những điều mình muốn.

 

 

GỌI NGAY - 0974.60.70.30

Để được tư vấn mua hàng với giá ưu đãi nhất

 

CUNG CẤP DA BÒ TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ

 

Công ty TNHH TM & SX Da Thuộc Sài Gòn

Địa chỉ: 220 Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Email: thuocdasaigon@gmail.com

 

 


Tin tức liên quan

Bình luận

DA THUỘC SÀI GÒN - GIÁ TRỊ TỪNG CENTIMET

DA THUỘC SÀI GÒN - SẢN XUẤT DA THEO YÊU CẦU