Bí quyết giúp bạn lựa chọn chỉ may đồ da đạt chuẩn chất lượng

04/07/2023 | 307 |

 

Khi lựa chọn đúng chỉ may đồ da phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng tạo nên đồ handmade bắt mắt, tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt chúng còn giúp tăng thêm độ bền bỉ cho sản phẩm, tạo sự kết hợp hoàn hảo cho thành phẩm tạo nên.

 

Để làm nên đồ da handmade chất lượng tốt, bắt mắt thì bạn không thể nào bỏ qua việc chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết. Một trong số nguyên liệu cần lưu ý thật kỹ đó chính là chỉ may đồ da, vì đây là yếu tố có tác động lớn đến tính thẩm mỹ của sản phẩm. Tùy theo từng chất liệu da mà bạn nên chọn chỉ may sao cho phù hợp nhất, nên để biết cách phối hợp tốt nhất mọi người hãy theo dõi tiếp bài viết dưới đây.

Đặc điểm cơ bản về chỉ may đồ da

chỉ may đồ da

Những đặc điểm cơ bản về chỉ may các loại đồ da

Da thuộc thường có độ dày, cứng nhất định nên khi may làm sản phẩm cần phải lựa chọn đúng loại da phù hợp. Do đó khi lựa chọn chỉ may đồ da bạn cũng cần lưu ý nhiều yếu tố để có thể làm ra sản phẩm hoàn hảo đúng như mong đợi. 

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại chỉ may da khác nhau cả về kích thước, màu sắc, loại chỉ để mọi người tiện lựa chọn. Trước khi bước vào công đoạn làm sản phẩm các nghệ nhân làm đồ da handmade cần phải lựa chọn kỹ loại chỉ để tạo nên sự hài hòa, bắt mắt nhất. 

Tầm quan trọng của việc lựa chọn đúng chỉ may đồ da

chỉ may đồ da

Việc tìm đúng loại chỉ may các loại đồ da có tầm quan trọng như thế nào?

Tuy chỉ may đồ da chỉ là một chi tiết rất nhỏ trong thành phẩm đồ da handmade thế nhưng chúng lại đóng vai trò rất quan trọng. Nếu không có chỉ bạn sẽ khó làm nên được sản phẩm có thiết kế, kiểu dáng hoàn chỉnh như ý muốn. Không những thế phụ kiện này còn đóng vai trò rất lớn trong việc tạo nên độ bền bỉ và tính thẩm mỹ của sản phẩm. 

Tùy theo màu da mà bạn lựa chọn màu chỉ phù hợp để tạo ra được sự hài hòa làm nổi bật thêm sản phẩm. Điều đáng nói hơn là khi lựa chọn và phối màu hợp lý còn khiến bạn làm nên sản phẩm độc đáo, tạo ra được sản phẩm thể hiện cá tính riêng. 

Không chỉ vậy khi sử dụng đúng chỉ may đồ da sẽ gắn chặt các phần da vào nhau, tạo nên hình dáng hoàn chỉnh như ý muốn. Ngoài ra việc lựa chọn chất lượng chỉ tốt sẽ giúp sản phẩm tăng thêm độ bền cũng như giá trị sử dụng đồ da.

Bên cạnh đó thì việc lựa chọn đúng các loại chỉ may còn đóng vai trò đảm bảo được sự cứng cáp và tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Bởi vì đây là những sản phẩm đã được nghiên cứu và sản xuất dựa trên những đặc điểm của các loại da. Những loại chỉ này sẽ giúp cho những sản phẩm da của bạn sẽ trở nên bền đẹp và đảm bảo tính thẩm mỹ cao hơn.

Mẹo giúp bạn lựa chọn chỉ may đồ da phù hợp nhất

chỉ may đồ da

Chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn chỉ may các loại đồ da phù hợp

Để tạo nên những đường may tinh tế, bắt mắt góp phần làm cho đồ da thêm ấn tượng mọi người cần phải lựa chọn đúng chỉ may đồ da. Thông thường để làm nên sản phẩm đẹp mắt, thu hút mọi ánh nhìn các bạn hãy lưu ý một vài mẹo sau:

  • Ví cầm tay nam: Nên chọn chỉ may có kích thước 0,5-0,8mm là phù hợp.

  • Ví cầm tay nữ: nên dùng chỉ 0,8-1,0mm là tốt nhất.

  • Túi đeo chéo: bạn cũng nên dùng ví 0,8-1,0mm là được.

Đây chỉ là kích thước thông dụng nhưng bạn hoàn toàn có thể thay đổi kích thước chỉ tùy thuộc vào thiết kế cũng như sản phẩm mà bạn muốn làm ra. Dù có thể chọn kích thước chỉ tự do theo ý muốn nhưng mọi người phải cân đối vào từng sản phẩm để mang lại sự hài hòa cho chúng. 

Các loại chỉ may đồ da được dùng phổ biến nhất hiện nay

Chỉ kim loại

chỉ may đồ da

 

Chỉ kim loại là chỉ được bọc bằng mạ kim loại vàng, bạc, đồng… chúng không chỉ tạo sự bền chắc cho đồ da mà còn tăng tính thẩm mỹ của sản phẩm. Đặc biệt vì được phủ lớp mạ bên ngoài nên chúng còn tạo ra sự lấp lánh, làm tăng giá trị của sản phẩm. Nên hiện nay loại chỉ này thường được dùng trong việc làm nên đồ da handmade có giá trị cao như: túi xách, ví, đồ trang trí nội thất, quà lưu niệm….

Chỉ may polyester

chỉ may đồ da

 

Chỉ polyester là loại chỉ được bọc bên ngoài bởi một lớp silicon hoặc lớp sáp, chúng khá chắc, bền và đặc biệt là không dễ bị đứt. Ưu điểm lớn nhất của loại chỉ này là có thể xuyên qua da thuộc 1 cách nhanh chóng và dễ dàng hơn nhiều so với các loại chỉ khác. Tuy nhiên một điều bạn cần lưu ý là loại chỉ này không chịu được sức nóng, nên khi dùng cần hạn chế tối đa việc để sản phẩm tiếp xúc quá lâu trong nhiệt độ cao. Vì như thế sẽ khiến sợi chỉ bị co lại và đứt dẫn đến làm giảm đi độ tính thẩm mỹ cũng như độ bền của sản phẩm. 

Chỉ hồ

chỉ may đồ da

 

Hiện nay chỉ hồ là một trong số các loại chỉ may đồ da được ưa chuộng và ứng dụng cao trong việc làm đồ da handmade. Với ưu điểm và tính năng nổi trội là dễ may, không bị tưa, tạo nên các đường may mượt mà. Loại chỉ này còn được bọc ngoài bằng một lớp keo mỏng nên có độ bền cao khả năng chống chịu tốt dưới mọi tác nhân gây hại từ bên ngoài. 

Chỉ sáp

chỉ may đồ da

 

Chỉ sáp là loại chỉ dù hoặc chỉ thường nhưng được bôi bên ngoài một lớp sáp, chúng có thể bảo vệ sợi chỉ trước sự ăn mòn tự nhiên. Tuy nhiên trong quá trình xuyên sợi loại chỉ này rất dễ bị dồn thành cục khiến chúng trông thô hơn nên khi may mọi người phải thao tác cẩn thận. Trên thị trường hiện nay có 2 loại chỉ sáp chính thường được mọi người lựa chọn đó là: chỉ se sẵn Trencilo và chỉ nilon tự se. Hiện 2 loại chỉ này đang bán khá phổ biến trên thị trường, khách hàng có thể tìm mua ở nhiều địa chỉ khác nhau.

Chỉ vải

Thường chỉ vải may đồ da là loại chỉ được đan lại với nhau theo dạng dẹt hoặc các sợi được dệt chặt với nhau để tạo nên sự bền chắc. Cũng chính thiết kế này mà chỉ vải không bị tưa ra trong quá trình may da. Tuy nhiên vì không được phủ bên ngoài bởi bất cứ chất liệu nào nên loại chỉ này không hề bền chắc như các sản phẩm khác.

Có nên mua chỉ may đồ da có thương hiệu hay không?

chỉ may đồ da

Có nên mua chỉ may các loại đồ da có thương hiệu hay không?

Hiện tại trên thị trường được bán với rất nhiều loại chỉ khác nhau, không những thế chúng còn đến từ các thương hiệu lớn nhỏ. Việc tìm mua chỉ may đồ da đến từ các thương hiệu thường có giá thành khá cao so với những sản phẩm thông thường. Tuy nhiên để gây dựng được thương hiệu là điều không hề đơn giản, doanh nghiệp phải cho ra sản phẩm tốt nhất. Không những đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của khách hàng mà các loại chỉ còn đạt chất lượng tốt, khiến người dùng hài lòng. Do vậy dù giá thành có nhỉnh hơn một chút nhưng đến với các thương hiệu có tiếng bạn sẽ yên tâm lựa chọn sản phẩm.

Mặc dù việc mua chỉ đến từ các thương hiệu sẽ giúp bạn an tâm hơn trong quá trình tạo nên đồ da handmade. Nhưng sẽ không tránh khỏi bạn mua phải hàng nhái kém chất lượng đang được bày bán khắp nơi trên thị trường. Do đó tốt nhất là mọi người cần tìm đến các đơn vị có độ uy tín cao, chuyên cung cấp nguyên liệu làm đồ da handmade để mua. 

Việc mua các sản phẩm chỉ may ở những đơn vị có độ uy tín cao sẽ giúp bạn có cơ hội sở hữu những sản phẩm đạt chất lượng cao. Bên cạnh đó thì bạn còn có thể hưởng được những chính sách  khuyến mãi, hậu mãi và tri ân khách hàng.

Nên mua chỉ may đồ da ở đâu là tốt nhất?

Trước khi bắt tay vào việc làm đồ da handmade bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp đáp ứng tốt mục đích sử dụng của mình. Và việc lựa chọn nhà cung cấp uy tín, đảm bảo chất lượng là điều không thể bỏ qua. Vì chỉ khi mua được nguyên liệu tốt, bạn mới làm nên được sản phẩm có giá trị cao.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi bán chỉ khâu da nhưng Da Thuộc sài Gòn vẫn luôn là đơn vị nhận về nhiều sự tin yêu của khách hàng. Đến với Da Thuộc Sài Gòn với đa dạng loại chỉ, kích thước, màu sắc để bạn thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp nhất với đồ da handmade mà mình muốn làm. Không những thế khi đến đây bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua được sản phẩm tốt, chất lượng cao đến từ các thương hiệu có tiếng ở Việt Nam cũng như thế giới.

Da Thuộc Sài Gòn - Đơn vị cung cấp nguyên liệu làm đồ da handmade uy tín

chỉ may đồ da

Bạn nên mua chỉ may các loại đồ da ở đâu để đảm bảo chất lượng tốt?

Ngoài việc cung cấp đầy đủ các loại chỉ may đồ da mà khi đến với Da Thuộc Sài Gòn bạn còn thoải mái lựa chọn các vật dụng làm đồ da khác nhau như: dùi đục lỗ trên da, đồ tỉa viền, keo chuyên dụng dán da, dao con lăn cắt da, dụng cụ sơn cạnh, kim may da….. 

Da Thuộc Sài Gòn luôn mang đến cho bạn sản phẩm chất lượng tốt đi kèm với đó là giá cả phải chăng. Cùng với đó là đội ngũ tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp luôn giúp bạn đưa ra được sự lựa chọn tốt nhất.

Không chỉ vậy mà Da Thuộc Sài Gòn còn mở ra nhiều lớp đào tạo khác nhau để bạn có thể tự tay làm nên các sản phẩm đồ da handmade. Với đội ngũ giảng viên giỏi đều là thợ lành nghề trong lĩnh vực làm đồ da chắc chắn đơn vị sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Thông qua những gì chúng tôi vừa chia sẻ tin rằng giờ đây bạn đã hiểu rõ hơn về chỉ may đồ da rồi nhỉ? Mặc dù nghe có vẻ đơn giản nhưng nếu không biết cách lựa chọn hoặc phối chúng với nhau thì bạn cũng khó làm ra được thành phẩm như ý muốn. Do vậy để có thể biết rõ hơn về các lựa chọn, phối chỉ với đồ da các bạn hãy đến ngay Da Thuộc Sài Gòn hoặc có thể thông qua website: https://dathuocsaigon.com/ để được hướng dẫn và giải đáp tận tình. 

 

GỌI NGAY - 0974.60.70.30

Để được tư vấn mua hàng với giá ưu đãi nhất

 

CUNG CẤP DA BÒ TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ

 

Công ty TNHH TM & SX Da Thuộc Sài Gòn

Địa chỉ: 220 Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Email: thuocdasaigon@gmail.com

 

 


Tin tức liên quan

Bình luận

DA THUỘC SÀI GÒN - GIÁ TRỊ TỪNG CENTIMET

DA THUỘC SÀI GÒN - SẢN XUẤT DA THEO YÊU CẦU